Huyện Si Ma Cai tổ chức gặp mặt Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, Người có uy tín, Nghệ nhân dân gian nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2022) và mừng xuân Nhâm Dần năm 2022

Sáng ngày 18/01, Huyện Si Ma Cai long trọng tổ chức Gặp mặt các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, Người có uy tín, Nghệ nhân dân gian trên địa bàn huyện nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022. Dự buổi Gặp mặt có đồng chí Đinh Minh Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND, UBND các xã, thị trấn; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND-UBND huyện, phòng Dân tộc huyện.    

Các đại biểu dự buổi Gặp mặt

 

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc mừng Đảng, mừng Xuân

Đ/c Đinh Minh Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi Gặp mặt

Tại buổi Gặp mặt, đồng chí Đinh Minh Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã có bài diễn văn kỷ niệm ôn lại truyền thống 92 năm ra đời và lãnh đạo cách mạng Việt Nam của Đảng Cộng sản Việt Nam. Khẳng định vai trò, uy tín, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong suốt chặng đường cách mạng. Khơi dậy và bồi đắp niềm tin, niềm tự hào đối với Đảng, Bác Hồ và khẳng định ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã thông tin tóm tắt kết quả thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, khẳng định Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Si Ma Cai đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, với truyền thống đoàn kết, thống nhất cùng với sự năng động, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đã thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Phát triển kinh tế - xã hội tăng trưởng cao và giữ được sự ổn định. Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh. Hệ thống mạng lưới trường, lớp học được củng cố tinh gọn, chất lượng giáo dục được nâng lên toàn diện, 27/41 trường đạt chuẩn Quốc gia; mạng lưới Y tế đạt 100% số xã, thị trấn được công nhận Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế. Đội ngũ bác sỹ đảm bảo về trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, tạo được sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tích cực tham xây dựng NTM, đến nay tổng số xã trên địa bàn huyện đạt 4/9 xã về đích NTM, tổng số tiêu chí hoàn thành là 146 tiêu chí, bình quân đạt 16,22 tiêu chí/xã. Quốc phòng được củng cố và giữ vững, khu vực phòng thủ huyện được tăng cường, biên giới quốc gia đảm bảo ổn định. Hoạt động đối ngoại với các địa phương trong và ngoài huyện được tăng cường trên nhiều phương diện. Công tác xây dựng Tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên được quan tâm thường xuyên; công tác tổ chức bộ máy và cán bộ được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Toàn Đảng bộ huyện có 40 chi, đảng bộ cơ sở và 139 chi bộ dưới cơ sở với tổng số 2.359 đảng viên; 100% thôn, tổ dân phố có chi bộ độc lập, so với năm 2000 chỉ có 23 chi, đảng bộ, trong đó có 13 chi bộ xã, 10 chi bộ cơ quan với tổng 372 đảng viên.  Hoạt động của hệ thống chính trị có nhiều đổi mới, góp phần quan trọng trong việc huy động quần chúng nhân dân tích cực, chủ động thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng, thiết thực đã làm chuyển biến sâu sắc nhận thức, hành động trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện.

Với những đóng góp và thành tích đạt được, Đảng bộ và Nhân dân huyện Si Ma Cai đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương lao động hạng Nhì, hạng Ba; Bằng khen, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, của Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều tập thể, cá nhân được các cấp vinh danh, khen thưởng. Đây là niềm tự hào, nguồn cổ vũ, động viên to lớn để Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong huyện vững bước vươn lên trong giai đoạn mới.

Khẳng định các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, Người có uy tín có vai trò rất quan trọng, các đồng chí đã đóng góp trong công tác xây dựng Đảng vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương; tuyên truyền vận động nhân dân các dân tộc đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực vận động nhân dân tham gia hưởng ứng thực hiện tốt các cuộc vận động làm thay đổi đời sống của nhân dân. Các đồng chí đã củng cố thêm niềm tin của đồng bào đối với sự lãnh đạo của Đảng và điều hành, quản lý của Nhà nước, xứng đáng là chỗ dựa đáng tin cậy, là cầu nối giữa các cấp ủy, chính quyền, MTTQ với nhân dân trong việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững trên địa bàn huyện Si Ma Cai.

         Tại buổi Gặp măt, các đại biểu đã được xem Phóng sự ghi dấu những thành tựu đạt được trong năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Đ/c Nguyễn Thị Trường - Bí thư Chi bộ tổ dân phố Phố Mới thị trấn Si Ma Cai phát biểu tại buổi Gặp mặt

Đ/c Cư Seo Quáng - Bí thư Chi bộ Nà Chí Phàng, xã Lùng Thẩn phát biểu tại buổi Gặp mặt

Đ/c Giàng Seo Thành - Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Giàng Chá Chải, xã Nàn Sín phát biểu tại buổi Gặp mặt

Đ/c Sùng Seo Cá - Người có uy tín thôn Thào Chư Phìn, xã Thào Chư Phìn phát biểu tại buổi Gặp mặt

         Tại buổi Gặp mặt các đại biểu đã bày tỏ cảm xúc trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp; sôi nổi phát biểu chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong quá trình công tác, việc triển khai mô hình khéo tại cơ sở, công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, bài trừ một số tập tục lạc hậu,...

Đ/c Đinh Minh Hà trao giấy khen cho các đồng chí Bí thư Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Đ/c Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giấy khen cho Người có uy tín trong cộng đồng

Đ/c Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện  trao giấy khen cho các đồng chí Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

         Tại buổi Gặp mặt, cấp ủy, chính quyền huyện đã ghi nhận những đóng góp của các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, Người có uy tín trong cộng đồng và trao giấy khen cho 29 đồng chí có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong năm 2021./.

Lương Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1