Đại hội công đoàn huyện Si Ma Cai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

    Ngày 20/6, Liên đoàn lao động huyện Si Ma Cai đã tổ chức thành công Đại hội công đoàn huyện Si Ma Cai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

anh tin bai

Quang cảnh Đại hội

    Dự chỉ đạo đại hội có đồng chí Lý Xuân Thành, Phó bí thư huyện ủy Si Ma Cai. Các đồng chí lãnh đạo TT huyện ủy, HĐND - UBND huyện, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai. 

    Nhiệm kỳ qua, đội ngũ CNVCLĐ và các các cấp công đoàn trong huyện đã nỗ lực, quyết tâm phấn đấu vượt qua khó khăn thách thức, tích cực chủ động tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội V Công đoàn huyện Si Ma Cai. Nội dung và phương thức hoạt động các công đoàn cơ sở có nhiều đổi mới, hướng về cơ sở, và người lao động. Các phong trào thi đua do các cấp công đoàn phát động và tổ chức thực hiện đem lại kết quả thiết thực. Các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra, Công tác tuyên truyền, giáo dục trong đội ngũ CNVCLĐ được đổi mới, đã góp phần đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đoàn viên, CNVCLĐ. Chủ động và có trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát, phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát, việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động và giải quyết kịp thời các kiến nghị của công nhân lao động, chất lượng hoạt động của các CĐCS ngày càng được nâng lên, đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cơ bản đáp ứng yêu cầu, tích cực tham gia quản lý, xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh. 
    Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, được các cấp công đoàn triển khai kịp thời. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, gia đình gặp rủi ro, các cháu mồ côi, khuyết tật nhân dịp lễ, Tết với số tiền trên 1 tỷ đồng. 

anh tin bai

Tặng cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh Lào Cai

    Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2023, đã có nhiều tập thể và cá nhân được các cấp, các ngành ghi nhận và biểu dương, khen thưởng. Kết quả thi đua hàng năm có trên 95% tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động tiên tiến. 90 % cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và Chiến sỹ thi đua các cấp. 
    Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn huyện Si Ma Cai phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhóm chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà đại hội công đoàn huyện Si Ma Cai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã biểu quyết thông qua tại đại hội. 
    Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động Tỉnh, lãnh đạo huyện Si Ma Cai đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, mà các cấp công đoàn huyện Si Ma Cai đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Luôn hướng về cơ sở, đặt lợi ích đoàn viên lên hàng đầu, từ đó thu hút người lao động đến với tổ chức công đoàn. Đặc biệt, không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng việc thực hiện chuyển đổi số trong thời đại công nghệ số, cuộc sống số. Xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động huyện nhà vững mạnh toàn diện, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn lần thứ VI đã đề ra, từng bước đưa tổ chức Công đoàn huyện phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

anh tin bai

Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai đã tặng cờ thi đua toàn diện cho tập thể Công đoàn Huyện ủy

    Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội bầu ban chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Trọng Sáng trúng cử chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tại đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn tỉnh Lào Cai khóa  XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

    Tại Đại hội, Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai đã tặng cờ thi đua toàn diện cho tập thể Công đoàn Huyện ủy. Tặng bằng khen cho 07 tập thể và 06 cá nhân  Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai đã khen thưởng cho 15 tập thể và 25 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh giai đoạn 2018 - 2022. 

 
Vũ Chiến - Thanh Nhàn - Vân Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1