Đại hội, đại biểu Hội Nông Dân huyện Si Ma Cai lần thứ XI nhiệm kỳ 2023 - 2028

    Ngày 15/6, Hội Nông dân huyện Si Ma Cai đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Về dự Đại hội có 125 đại biểu đại diện cho hơn 5 nghìn hội viên nông dân trong toàn huyện. 

anh tin bai

Quang cảnh Đại hội

 

    Dự và chỉ đạo đại hội, có các đồng chí lãnh đạo Hội nông dân Tỉnh Lào Cai,  Các đồng chí lãnh đạo TT huyện ủy, HĐND, UBND huyện Si Ma Cai. Các đồng chí đại biểu của các huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang và huyện Mường Khương - Lào Cai cũng đến dự chúc mừng Đại hội. 
    Đại hội đã tập trung đánh giá tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân huyện nhiệm kỳ 2018-2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, các chỉ tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ 2023-2028. Kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Hội Nông dân huyện khóa X. Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội cấp trên và Điều lệ Hội sửa đổi, bổ sung, bầu BCH Hội Nông dân huyện khóa XI. Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ XI. 

anh tin bai

Các đại biểu dự Đại hội

    Kết quả công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ qua cho thấy, Hội nông dân từ huyện đến cơ sở đã đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các phong trào trọng tâm của Hội. Chú trọng việc tập hợp, phát triển hội viên nông dân. Vì vậy, số lượng nông dân trên địa bàn huyện tham gia vào tổ chức Hội ngày càng tăng. 
Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 577 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn huyện lên 5.834 hội viên, chiếm tỷ lệ 82,6 % so với hộ nông nghiệp, nông thôn. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 58 hội viên nông dân vào Đảng, nâng tổng số hội viên nông dân là đảng viên trong toàn huyện lên 592 đồng chí, chiếm 10 % tổng số hội viên. Chất lượng tổ chức cơ sở hội được nâng lên, đánh giá, phân xếp loại hàng năm có 5/10 cơ sở Hội xếp loại HTSXNV; có 42/59 chi Hội HTSXNV, 17/59 chi Hội xếp loại HTTNV, đạt 115% mục tiêu nghị quyết Đại hội. Tập thể Hội Nông dân huyện liên tục trong 5 năm xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ có 55 tập thể và 179 cá nhân được các cấp ngành khen thưởng trong các phong trào thi đua của Hội và phong trào thi đua do các cấp phát động. 
    Phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững có chuyển biến tích cực. Trong giai đoạn 2018-2023, có 789 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất giỏi các cấp chiếm  tỷ lệ 11 %,  số hộ nông nghiệp, nông thôn. Trong đó cấp Trung ương 01 hộ, cấp tỉnh 92 hộ, cấp huyên 225 hộ, cấp xã 471 hộ, tăng 191 hộ so với đầu nhiệm kỳ, bình quân hằng năm tăng 38 hộ, vượt 03% mục tiêu nghị quyết đại hội đề ra. 
Việc xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả và vận động, hướng dẫn, hỗ trợ nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp tiếp tục được duy trì và nhân rộng. 

anh tin bai

Đại biểu thăm quan các sản phẩm tiêu biểu của nông dân trong toàn huyện

    Hội Nông dân huyện, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho vay hộ nghèo, đối tượng chính sách xã hội khác, vay vốn ưu đãi, tổng dư nợ năm 2022 đạt trên 58 tỷ đồng, với 976 hộ vay vốn, tăng trên 17,7 tỷ đồng so với tổng dư nợ đầu nhiệm kỳ. Phối hợp với Phòng giao dịch huyện Si Ma Cai, cho vay vốn phát triển kinh tế, tính đến tháng 12 năm 2022 trên 56 tỷ đồng với 735 hộ vay vốn.
    Hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường mang lại hiệu quả rõ rệt. Trong nhiệm kỳ hội viên, nông dân và nhân dân trong huyện đã đóng góp trên 9 nghìn ngày công lao động, trên 180 triệu đồng, hiến 10 nghìn m2 đất để làm đường giao thông và các công trình công cộng khác, tu sửa 42km kênh mương thủy lợi, 32km đường giao thông liên thôn, nạo vét 650 khối đất đá khơi thông dòng chảy, nâng cấp sửa chữa, làm mới 1.523 nhà tiêu hợp vệ sinh, đến nay tổng số hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh 6.940 hộ, xây dựng làm mới 223 chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh, đến nay tổng số hộ có chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh là 4.340 hộ, làm mới 1.357 hố rác hộ gia đình, vệ sinh đường làng ngõ xóm Xanh - Sạch - Đẹp trên 5.000km. Đến nay toàn huyện có 4/10 xã, thị trấn hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới. 
    Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ có 55 tập thể và 179 cá nhân được các cấp ngành khen thưởng. Kết quả trên đã khẳng định trong nhiệm kỳ qua các cấp Hội đã không ngừng cố gắng vươn lên hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra, góp phần vào công cuộc xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn huyện Si Ma Cai.

anh tin bai

Tặng hoa, chúc mừng BCH hội Nông dân huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028

    Nhiệm kỳ 2023-2028, Đại hội đã thống nhất đề ra 12 chỉ tiêu, nhóm nhiệm vụ và giải pháp. Tiếp tục đa dạng các hình thức tập hợp nông dân vào Hội, chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt Hội. Chủ động phối hợp với các ngành, địa phương để triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đẩy mạnh thực hiện việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung chỉ đạo có hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, việc xây dựng, triển khai tổ chức thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Phấn đấu hoàn thành và vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội, đại biểu hội nông dân huyện Si Ma Cai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 -2028 đã đề ra.
    Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành HND huyện khóa XI gồm 21 đồng chí; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Lào Cai lần thứ  XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 22 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết. Tại phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành Hội Nông dân huyện khóa XI đã bầu Ban thường vụ gồm 5 đồng chí; bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HND huyện khóa mới. Đồng chí Giàng A Pao tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân huyện Si Ma Cai khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028.
    Tại Đại hội, Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai đã khen thưởng cho 03 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân, nhiệm kỳ 2018-2023. 

 
Vũ Chiến - Thanh Nhàn - Vân Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1