Huyện Si Ma Cai đầu tư 54 tỷ đồng công nâng cấp tuyến đường liên xã.

    Ngày 17/2, UBND huyện Si Ma Cai tổ chức lễ khởi công công trình cải tạo, nâng cấp, tuyến đường liên xã từ xã Lùng Thẩn huyện Si Ma Cai đi xã Lùng Phình huyện Bắc Hà với tổng vốn đầu tư 54 tỷ đồng. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Văn Dương, Phó bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

 

      Đây là các tuyến đường giao thông quan trọng của huyện cũng như đối với xã Lùng Thẩn, có mật độ phương tiện giao khá lớn. Tuy nhiên tuyến đường hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng, giao thông đi lại khó khăn. Trước thực trạng trên, huyện Si Ma Cai quyết định triển khai dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường trên bằng nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia và ngân sách của tỉnh.
    Theo đó, tuyến đường liên xã từ xã Lùng Thẩn huyện Si Ma Cai đến xã Lùng Phình huyện Bắc Hà có tổng chiều dài 8 km, được thiết kế nâng cấp, cải tạo theo tiêu chuẩn cấp VI miền núi, chiều rộng nền đường 6m, chiều rộng lề đường là 2 x 0,25m, những đoạn qua các khu vực ta luy âm được bố chí hệ thống hộ lan an toàn, các công trình phụ trợ. Mặt đường được dải thảm bê tông nhựa,  với tổng kinh phí đầu tư là 54 tỷ đồng, thời gian thi công, công trình là 550 ngày. Được đầu tư bằng nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và ngân sách của tỉnh.

anh tin bai

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Công trình này là công trình trọng điểm của xã Lùng Thẩn, sau khi bàn giao và đưa vào sử dụng sẽ tạo thuận lợi cho nhân dân trong xã phát huy các tiềm năng thế mạnh sẵn có. Thúc đẩy phát triển ngành du lịch dịch vụ của xã phát triển. Đồng chí đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, Nhà thầu thi công khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các phòng ban chuyên môn và các xã làm tốt công tác GPMB, tập trung thi công đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn lao động, để con đường sớm hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra./.

 
Tiến Sỹ
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1