Huyện Si Ma Cai, giao lưu ngày hội tiếng Việt của bé năm học 2022 - 2023

    Ngày 17/2, Phòng GD&ĐT huyện Si Ma Cai đã tổ chức buổi giao lưu với chủ đề “ Ngày hội tiếng việt của bé” năm học 2022 - 2023.

anh tin bai

 

    Buổi giao lưu có sự góp mặt của 98 thí sinh của 14 đội thi, đến từ các Trường mầm non trong toàn huyện. Các đội tham gia giao lưu sẽ phải trải qua 3 nôi dung thi tài: Nội dung thứ nhất là màn chào hỏi, mỗi đội sẽ tự giới thiệu các thành viên trong đội, giới thiệu về trường lớp địa phương mình đang học tập, công tác, bằng hình thức thơ ca, hò vè. Ở nội dung thứ 2 là thi “Tài năng tiếng Việt” trong đó có nội dung thi cá nhân và thi đồng đội. Thi cá nhân thì mỗi đội chọn cử 1 trẻ có năng khiếu để lựa chọn tham gia thi, thi theo hình thức hát, đọc thơ, đồng dao, ca dao, kể chuyện, thuyết trình và hùng biện. Ở nội dung đồng đội là nội dung thi về kiến thức và thi trò chơi. 
Với sự đầu tư luyện tập công phu, chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục, đạo cụ, nhiều đội thi đã thể hiện nhiều phần thi rất ấn tượng, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả đến xem và cổ vũ. 

anh tin bai

    Kết thức buổi giao lưu, BTC đã trao 01 giải nhất cho trường Mần non xã Bản Mế, 03 giải nhì thuộc về các trường Mầm non Số 1 TT Si Ma Cai, Mầm non Sín Chéng và Mầm non Lùng Thẩn, và trao 03 giải ba, 07 giải khuyến khích. Ngoài ra BTC còn trao 05 giải chuyên đề cho các đội có màn chào hỏi hay nhất, đội ấn tượng nhất và có nội dung cá nhân hay nhất.

anh tin bai

    Qua buổi giao lưu lần này, nhằm nâng cao chất lượng tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non là người dân tộc thiểu số có đủ tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Việt, sẵn sàng tâm thế vào lớp 1. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các bậc cha mẹ, học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và cộng đồng đối với việc tăng cường tiếng Việt cho trẻ em người dân tộc thiểu số.
Thông qua buổi giao lưu ngày hội tiếng việt của bé cấp huyện năm học 2022 - 2023, Ban tổ chức sẽ lựa chọn cá nhân có năng kiếu để bồi dưỡng, tạo nguồn để chuẩn bị tham gia Hội thi “Phát triển ngôn ngữ Việt - Anh” tỉnh Lào Cai./.

 
Thanh Nhàn
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1