Khai mạc hội thi bí thư chị bộ giỏi năm 2023

    Ngày 7/9, Huyện ủy Si Ma Cai tổ chức khai mạc hội thi, Bí thư chi bộ giỏi cấp huyện năm 2023. 

 

    Dự và khai mạc hội thi có đồng chí Lý Xuân Thành, Phó Bí thư huyện ủy, Trưởng ban tổ chức hội thi. 
    Tham gia Hội thi bí thư chi bộ giỏi lần này, có 57 thí sinh, đây là những thí sinh đã xuất sắc đoạt giải nhất, nhì tại hội thi bí thư chi bộ giỏi cấp cơ sở. Các thí sinh được chia thành hai nhóm đối tượng, nhóm khối cơ quan, sự nghiệp, lực lượng vũ trang và nhóm Bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ khai mạc

    Hội thi được tổ chức chia làm 02 phần thi: Phần thi trắc nghiệm và phần thi trả lời câu hỏi tình huống, nghiệp vụ của Bí thư chi bộ, thời gian cho cả 2 phần thi này là 180. Nội dung thi là những nội dung cơ bản trong Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam. Các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy về công tác xây dựng Đảng. Vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, vai trò, nhiệm vụ của chi uỷ và bí thư chi bộ. Nhiệm vụ, vai trò, nội dung, tính chất, hình thức, các bước thực hiện chuẩn bị sinh hoạt của chi uỷ, sinh hoạt chi bộ thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề. Công tác tư tưởng chính trị ở chi bộ. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng. Công tác dân vận. Công tác tổ chức xây dựng đảng, đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Công tác lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Nghị quyết số 10, ngày 26/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai về phát triển lâm nghiệp hàng hóa đến năm 2030 tầm nhìn 2050.

anh tin bai

Các đại biểu dự lễ khai mạc

    Hội thi Bí thư chi bộ giỏi là đợt sinh hoạt chính trị cần thiết trong hoạt động của Đảng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng từ cơ sở, đồng thời bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, khả năng xử lý tình huống trong thực tế đặt ra cho đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ cơ sở. Là cơ sở để Ban Thường vụ Huyện uỷ đánh giá đúng thực trạng chất lượng đội ngũ bí thư chi bộ. Trên cơ sở đó đề ra các giải pháp để củng cố, nâng cao chất lượng bí thư các cấp, kịp thời phát hiện những nhân tố mới để đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ. 

anh tin bai

Đ/c Lý Xuân Thành - Phó Bí thư thường trực huyện ủy phát biểu khai mạc

    Hội thi cũng là dịp để các đồng chí Bí thư chi bộ cơ sở, nâng cao nhận thức, hiểu biết về công tác Đảng. Là dịp để các đồng chí được giao lưu trao đổi kinh nghiệm hoạt động, trong điều hành, lãnh đạo chung của chi bộ. Từ đó nâng cao  hiệu quả, thiết thực, trong việc thực hiện công tác Đảng, có tinh thần trách nhiệm và nâng cao vai trò của mình trong lĩnh vực công tác, lao động, sản xuất./.

 
Vũ Chiến - Vân Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1