Huyện Si Ma Cai, tổ chức cuộc thi viết: Tuổi trẻ học đường Lào Cai làm theo lời Bác

Đây là lần đầu tiên huyện Si Ma Cai tổ chức cuộc thi này,  nhằm tuyên truyền giáo dục  các thế hệ học sinh nâng cao nhận thức trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Để tổ chức  thành công cuộc thi, Phòng GD&ĐT huyện Si Ma Cai  đã chỉ đạo các đơn vị trường xây dựng kế hoạch sát tình hình thực tế của từng cấp học, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến các em học sinh từ lớp 4 đến lớp 9 trong các buổi sinh hoạt lớp, sinh hoạt đội. 

Nội dung tuyên truyền tập trung tích hợp các kỹ năng đọc, hiểu, tạo lập văn bản dựa trên những câu chuyện đặc sắc về cuộc đời hoạt động cách mạng của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thông qua những câu chuyện về bác, giúp các em tìm hiểu sâu sắc những giá trị đạo đức, lý tưởng mà Bác muốn truyền đạt cho thế hệ trẻ, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng, truyền thống  cách mạng cho các em học sinh. Nhiều em học sinh đã nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi, tiếp bước các thế hệ cha anh, thi đua học tập, sáng tạo để trở thành những người có ích cho xã hội, đóng góp công sức nhỏ bé của mình xây dựng quê hương.

Là học sinh tham gia cuộc thi viết lần này em Sùng Thị Dua, học sinh lớp 7B, Trường PTDTBTTHCS xã Mản Thẩn cho biết, ngay khi biết huyện tổ chức cuộc thi  “Tuổi trẻ học đường Lào Cai làm theo lời Bác” em đã dành nhiều thời gian để nhiên cứu tài hiệu về phong cách của Bác Hồ, càng nhiên cứu kỹ về bác, em càng thấy mình cần phải cố gắng nỗ lực rất nhiều, em thấy nhiều bạn cùng trang lứa với mình đã có nhiều cố gắng nỗ lực  để vươn lên trong đời sống và học tập.

Trao đổi với chúng tôi thầy giáo Nguyễn Văn Thịnh, Hiệu trưởng trường  PTDTBTTHCS xã Mản Thẩn cho biết: Để thu hút đông đảo học sinh tham gia cuộc thi, nhà trường đã tổ tuyên truyền cuộc thi đến tất cả các em học sinh trong nhà trường, đồng thời  tổ chức các hoạt động ngoại khóa, lồng ghép với những tiết sinh hoạt với chủ đề về Bác Hồ, để các em được được tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác, những tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo lời Bác.

Cuộc thi “Tuổi trẻ học đường Lào Cai làm theo lới Bác” lần thứ I năm 2017, là một hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, không chỉ là sân chơi bổ ích cho các em học sinh mà còn tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, tác phong, lối sống trong các thế hệ học sinh.

Thanh Nhàn

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1