Tuổi trẻ Si Ma Cai học tập và làm theo Bác

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phương châm hành động đối với tuổi trẻ huyện Si Ma Cai để hoàn thiện bản thân, trở thành công dân tốt, xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng xứng đáng với lời Bác dạy. Trong những năm qua cùng với tuổi trẻ cả nước, đoàn viên, thanh niên huyện Si Ma Cai đã luôn đi đầu trong việc thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác, được cụ thể hóa bằng những công trình, phần việc ý nghĩa, mang lại lợi ích thiết thực thiếu nhi, ĐVTN và nhân dân huyện nhà. Thời gian qua, Đoàn Thanh niên các cấp đã tổ chức sáng tạo, hiệu quả các phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, thông qua việc triển khai nhiều phong trào hành động cách mạng: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” trong từng nhóm đối tượng, tiếp tục duy trì các phong trào đặc thù… tạo nên sức lan tỏa sâu rộng trong ĐVTN và đông đảo nhân dân. BCH Đoàn huyện đã triển khai nhiều chương trình hoạt động, phát động các phong trào thi đua sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội nhằm lôi kéo, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Ngoài ra, các cấp bộ hội tích cực triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT nhằm thu hút đông đảo hội viên, thanh niên tham gia. Hưởng ứng đợt hoạt động "Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác" do Trung ương Đoàn phát động, BCH Huyện đoàn đã triển khai tới 100% cơ sở Đoàn và đoàn trực thuộc, thời gian từ tháng 1-9/2019, đây là hành động cụ thể, thiết thực của tuổi trẻ huyện nhà, tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt nhân 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng đã tạo nên nhiều kênh tiếp cận đa dạng, phù hợp,  giúp thanh thiếu nhi hiểu hơn về giá trị to lớn của Di chúc Bác Hồ, hiểu hơn về những tình cảm, sự thương yêu, kỳ vọng của Bác dành cho thế hệ trẻ và từ đó xác định rõ hơn trách nhiệm của bản thân trong rèn luyện, phấn đấu. Sau hơn 8 tháng triển khai, đã thu hút hơn 2.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Đã có 14 công trình thanh niên cấp huyện, 73 công trình thanh niên cấp cơ sở được thực hiện, trong đó công trình “Điện đường chiếu sáng khu dân cư” với tổng chiều dài 26,3km với tổng giá trị đầu tư 659 triệu đồng được công nhận là một trong 50 công trình thanh niên tiêu biểu năm 2019.

 Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, BCH Huyện đoàn cũng đã tuyên dương 90 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, với những thành tích nổi bật trong công tác Đoàn, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và công tác an sinh xã hội. Một số hoạt động tiêu biểu đạt kết quả tốt có thể kể đến như: Tổ chức, chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức 30 buổi học tập chuyên đề về 6 bài học lý luận chính trị sửa đổi cho 270 lượt cán bộ Đoàn cấp huyện và cơ sở, 9.450 lượt đoàn viên,thanh niên trong toàn huyện.

Thanh niên luôn là lực lượng xung kích làm chủ khoa học công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo, làm giàu chính đáng; nêu cao tinh thần tình nguyện, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần, chung sức cùng cộng đồng, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, chăm lo cho thiếu nhi...

Các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã phát huy tinh thần đoàn kết sáng tạo, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong nhiệm kỳ qua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã được các cấp bộ Đoàn triển khai đồng bộ và toàn diện. Mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được quan tâm, mở rộng thu hút đông đảo mọi tầng lớp thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn. Các hoạt động của Đoàn được tổ chức xuất phát từ những yêu cầu thực tế của xã hội, thiết thực, hiệu quả; vì vậy đã tạo được uy tín trong xã hội, nâng cao vị thế vai trò của tổ chức hội, đó là tiền đề quan trọng để tiếp tục xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; động viên hội viên, thanh niên xung kích, tình nguyện đi đầu tham gia đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên gắn với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thời gian tới, để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong học tập, lao động, rèn luyện theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tổ chức BCH Đoàn huyện Si Ma Cai sẽ cần phải khởi xướng, tổ chức nhiều hơn những phong trào phù hợp để khơi sức thanh niên; tạo môi trường để thanh niên sáng tạo, tình nguyện, đóng góp tích cực vào đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; đồng hành với thanh niên trong học tập, lập thân, lập nghiệp, nâng cao sức khỏe thể chất, đời sống văn hóa tinh thần, kỹ năng xã hội...

Để bằng nhiệt huyết và nghị lực, bằng tinh thần xung kích, tiên phong, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng hy sinh cống hiến, tuổi trẻ huyện Si Ma Cai sẽ ngày một tiến lên trên mọi lĩnh vực, góp sức xây dựng quê hương Si Ma Cai ngày càng giàu đẹp, tiến bộ, văn minh xứng đáng với niềm tin của các cấp Ủy Đảng và nhân dân giao phó, xứng đáng với tiên chỉ hành động của tuổi trẻ huyện nhà “Tiên phong – Gương mẫu – Đoàn kết – Sáng tạo”./.

Huyện đoàn Si Ma Cai

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1