Sơ kết giữa nhiệm kỳ HĐND huyện Si Ma Cai Khoá XIV

    Sáng ngày 03/5/2024 tại Hội trường UBND huyện, Hội đồng nhân dân huyện Si Ma Cai tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ HĐND huyện khoá XIV. Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Dương, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Đồng chí Trần Bích Sửu Uỷ viên BTV huyện uỷ , Phó Chủ tịch HĐND huyện;  đồng chí Trần Xuân Hiếu, Phó chủ tịch HĐND huyện đồng  chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ, lãnh đạo các cơ quan liên quan và Thường trực HĐND các xã, thị trấn.

anh tin bai

Sơ kết giữa nhiệm kỳ HĐND huyện Si Ma Cai Khoá XIV

 

    Theo báo cáo của Thường trực HĐND huyện, từ đầu nhiệm kỳ tới nay, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các Tổ đại biểu HĐND huyện đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình công tác đã đề ra. Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp HĐND huyện được quan tâm thực hiện theo đúng quy định; Thường trực HĐND huyện đã phân công, chỉ đạo các Ban HĐND huyện chủ động trong hoạt động thẩm tra và triển khai các hoạt động theo đúng quy định về trình tự, thủ tục; Công tác thẩm tra được thực hiện chu đáo, kỹ lưỡng; Công tác giám sát, khảo sát của Thường trực, các Ban, các Tổ đại biểu HĐND huyện đã bám sát Luật và các văn bản hướng dẫn, có nhiều đổi mới tích cực, chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng cao, có trọng tâm, trọng điểm và thực chất hơn đối với các nội dung quan trọng thuộc lĩnh vực phụ trách, nhất là những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm; Phương thức giám sát linh hoạt kết hợp giám sát trực tiếp với giám sát qua báo cáo; Các ý kiến kết luận, kiến nghị của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện sau giám sát được thông báo tới các đơn vị chịu sự giám sát và cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ban Thường trực   Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan chuyên môn được duy trì, kịp thời, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả các mặt công tác của HĐND; Thường xuyên giữ mối quan hệ với các Tổ đại biểu, đại biểu HĐND huyện trong hoạt động tiếp xúc cử tri, hoạt động giám sát; Công tác theo dõi, đôn đốc các cơ quan, tổ chức, đơn vị giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện thường xuyên và có hiệu quả hơn. 
    Tại Hội nghị đã có 10 tham luận của MTTQ, các Ban, Tổ đại biểu và thường trực HĐND các xã, thị trấn liên quan đến các nội dung hoạt động của HĐND trong nửa nhiệm kỳ qua và định hướng trong thời gian tới. Hội nghị cũng đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong họt động HĐND giữa nhiệm kỳ 2021-2026.

 
Nguyễn Sơn
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1