Xã Si Ma Cai tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật trồng cỏ VA06

Vừa qua,  UBND xã Si Ma Cai  đã tổ chức hội nghị tập huấn, nâng cao kỹ thuật trồng cỏ, VA06 cho bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Tham gia lớp tập huấn có 162 học viên, là các hộ gia đình có hộ khẩu thường trú trên địa bàn xã, đang tham gia chăn nuôi  đại gia súc, có nhu cầu tập huấn nâng cao kiến thức về chăn nuôi thú y, ưu tiên các hộ gia đình tham gia dự án đầu tư phát triển chăn nuôi và ngân hàng bò thuộc nghị quyết 22 năm 2016.

Trong thời gian ½ ngày, bà con nhân dân được giảng viên  là cán bộ phòng nông nghiệp huyện Si Ma Cai,  hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cỏ VA06, và một số loại cây xanh có thể dùng làm thức ăn thô xanh, chế biến dự trữ thức ăn cho gia súc, hướng dẫn cho bà con các biện pháp phòng chống đói rét cho gia súc và phòng chống dịch bệnh thường gặp.

Đây là lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho bà con nhân dân tham gia chăn nuôi  đại gia súc, giúp bà con nắm được các kỹ thuật cơ bản về trồng và chăm sóc cỏ VA06, cách chế biến, dự trữ thức ăn cho gia súc và phòng chống đói rét  cho đàn gia súc trong mùa đông.

 

Vù Giáo

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1