Xã Si Ma Cai tổ chức đón Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới.

Dự lễ đón nhn có đồng chí Nguyễn Hữu Thể, UVBTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Vũ Văn Cài, tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Minh, phó bí thư, chủ tịch UBND huyện .

          Thực hiện phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới”, với phương châm “Phát huy tối đa mọi nguồn lực”, trong đó “Nhân dân phải thực sự là chủ thể của Chương trình", trong 7 năm qua, xã Si Ma Cai đã huy động được hơn 21 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới, trong đó huy động nguồn lực trong dân là trên 7 tỷ đồng.

          Trong 7 năm qua, toàn xã đã thực hiện đổ được 20 km đường nội thôn, nội đồng, 4 km đường liên xã, 2  km đường làng, ngõ xóm. Tỷ lệ kênh mương được kiên cố hóa đạt trên 93%, đảm bảo yêu cầu phụ vụ sản xuất của bà con nhân dân. Các trường học, trạm y tế, trụ sở làm việc được xây dựng khang trang, thu nhập đầu người trong xã hiện đạt trên 30 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã giảm xuống còn trên  11%. Tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 90%, xã đã hoàn thành phổ cập giáo dụ THCS và đạt chuẩn Quốc gia về y tế xã. Công tác vệ sinh môi trường nông thôn được đảm bảo, 100% hộ gia đình được sử dụng nước sinh hoạt và nhà tiêu hợp vệ sinh…Hệ thống chính chị cơ sở không ngừng được củng cố, kiện toàn, 100% cán bộ, công chức xã đạt chuẩn. Đảng bộ xã liên tục được công nhận danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”. Các tổ chức chính trị của xã đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Thể,  biểu dương sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân xã Si Ma Cai trong xây dựng Nông thôn mới. Đồng chí mong muốn, xã Si Ma Cai tiếp tục phát huy nội lực, nâng cao chất lượng các tiêu chí, tiến tới đạt xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

          Tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Hữu Thể đã trao bằng công nhân xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho cán bộ, nhân dân xã Si Ma Cai, trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể và 5 cá nhân xuất sắc của xã trong phong trào xây dựng Nông thôn mới. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Si Ma Cai đã Trao giấy khen của UBND huyện cho 5 tập thể và 12 cá nhân có thành tích cao trong phong trào xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

Để phát duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, tại buổi lễ, xã Si Ma Cai đã tổ chức phát động phong trào thi đua, quyết tâm, đồng lòng dữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn Nông Thông Mới./. Tiến Sỹ.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1