Đội Quản lý thị trường huyện Si Ma Cai bắt giữ được một lô thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc.

Sáng ngày 7/7, Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với Công an huyện Si Ma Cai, trong quá trình kiểm soát tại thị trấn Si Ma Cai đã phát hiện 10 bao tải chứa hàng hóa, đang để tại khu vực hành lang đường Tổ dân phố Nàng Cảng - thị trấn Si Ma Cai, huyện Si Ma Cai có dấu hiệu nghi vấn, Đoàn kiểm tra đã mời hai người chứng kiến việc và tiến hành khám xét.

 

Theo biên bản tại hiện trường, bên trong các bao tải nghi vấn có chứa 3 thùng cát tông, chứa các loại thuốc bảo vệ thực vật, mỗi thùng có chứa 20 gói thuốc, trọng lượng mỗi gói 800 gram. Trên vỏ thùng cát tông có in chữ Trung Quốc, không có nhãn phụ bằng chữ Việt Nam, không có hóa đơn chứng từ hoặc giấy tờ kèm theo. Đây đều là các loại thuốc bảo vệ thực vật, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuộc diện hàng hóa cấm kinh doanh, trị giá lô hàng ước tính hơn 40 triệu đồng.

Hiện các cơ quan chức năng huyện Si Ma Cai, đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số thuốc bảo vệ thực vật trên và bàn giao cho Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai để xử lý tiêu hủy theo đúng quy định./.

                                                                                                                

Lồ Sinh - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1