Lớp Trung cấp Lý luận Hành chính A02-19 Si Ma Cai tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại Sa pa

Lớp Trung cấp Lý luận hành chính A02-19 mở tại Si Ma Cai tổ chức đi nghiên cứu thực tế từ ngày 23 đến hết ngày 25 tháng 6 năm 2019

Lớp TCLLHC A02-19 được khai giảng từ tháng 4 năm 2019 với tổng số 70 học viên là các cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trên địa bàn huyện Si Ma Cai. Dự kiến khóa học sẽ kết thúc vào tháng 6 năm 2020 nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID nên đã đầy lùi thời gian kết thúc khóa học sang tháng 7 năm 2020.

Thực hiện Kế hoạch 47-KH/TCT ngày 15 tháng 6 năm 2020 của Trường Chính trị tỉnh Lào Cai về Kế hoạch nghiên cứu thực tế lớp Trung cấp lý luận chính trị - Hành chính A02-19.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại trường Chính trị tỉnh Lào Cai 

Ngày 23 tháng 6 đến hết ngày 25 tháng 6 năm 2020, theo kế hoạch thầy trò lớp đã tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại huyện Sa Pa cụ thể là đến thăm làm việc với xã Tả Phìn và phường Sa Pa, Thị xã Sa Pa, Tỉnh Lào Cai. Trưởng đoàn là cô Lưu Thị Sim, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Lào Cai, thầy giáo chủ nhiệm Thạc sỹ Lê Văn Hiền cùng 70 học viên của lớp. Cùng tham gia với đoàn đi có các đồng chí ; Đ/c Đặng Văn Trịnh – UVBTVHU trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Si Ma Cai cùng thầy chủ nhiệm và các thầy cô bộ môn trong trường.

Xuất phát từ 6h30 tại Trung tâm Chính trị huyện Si Ma Cai và đên Sa Pa lúc 12h trưa. Chiều ngày 24 Điểm đến đầu tiên của đoàn là đến thăm và trải nghiệm chinh phục đỉnh Phan Xi Păng với độ cao 3.143m được coi là nóc nhà của Đông Dương.

Sáng ngày 25 tháng 6 các thầy cô giáo cùng toàn thể học viên lớp TCLLHC A02.19 đã đến thăm và làm việc với Đảng ủy phường Sa Pa, Thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, nghe đồng chí Phạm Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy phường sơ lược qua về tình hình kinh tế, văn hóa – xã hội của phường kể từ khi thành lập đến nay.

 
Phạm Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy  phường Sa Pa giới thiệu tổng quát tình hình phường 

Chiều ngày 25 đoàn tiếp tục hành trình đến thăm và làm việc với Đảng ủy, HĐND-UBND xã Tả Phìn, Thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Tại đây đoàn được nghe đồng chí Đỗ Minh Trí - Bí thư Đảng ủy xã giới thiệu sơ lược về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội... của xã, thăm các mô hình phát triển kinh tế, phát triển du lịch tại địa bàn xã.

 
Đ/c Đỗ Minh Trí - Bí thư Đảng ủy xã Tả Phìn dẫn đoàn và giới thiệu về các mô hình phát triển kinh tế của xã

Trong chuyến đi lần này đoàn cũng đã liên hệ mời đại diện một số hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Phường Sa Pa và xã Tả Phìn để tặng quà động viên khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 
Đoàn tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại phường Sa Pa
 
 
Đoàn tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Tả Phìn 

Sáng ngày 26 tháng 6 đoàn rời Sa Pa về thăm Bảo tàng tỉnh Lào Cai, khu di tích Đền Thượng, Cửa khẩu quốc tế Lào Cai và quay trở lại Si Ma Cai kết thúc chuyến hành trình.

Ý nghĩa của chuyến đi: Tạo điều kiện cho học viên được kiểm nghiệm lý luận đã được trang bị vào thực tiễn công tác và tổ chức hoạt động tại một số địa phương cụ thể; Học tập kinh nghiệm về kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, đoàn thể, công tác cán bộ và các hoạt động khác tại cơ sơ; Nội dung đi nghiên cứu cụ thể, thiết thực, phù hợp với nội dung chương trình đào tạo và đặc thù đối tượng học viên; Thu thập thông tin, tư liệu để vận dụng, đề xuất các giải pháp giúp địa phương đơn vị xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và viết bài thu hoạch.

Nguyễn Giáp-VPHU
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1