Bệnh viện Nhi Trung ương Ký kết hợp tác và khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho trẻ em tại huyện Si Ma Cai.

    Sáng ngày 22/03, Đoàn công tác Bệnh viện Nhi Trung ương do Tiến sỹ, Bác sỹ Phan Hữu Phúc, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương làm trưởng đoàn đã phối hợp cùng Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai, Trung Tâm y Tế huyện Si Ma Cai, tổ chức Ký kết hợp tác hỗ trợ chuyên môn giữa bệnh viện Nhi Trung ương, Trung tâm y tế huyện Si Ma Cai và khám bệnh, tặng quà, cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em tại huyện Si Ma Cai năm 2024.

 

    Dự buổi lễ ký kết, có đồng chí Phạm Thị Bích Vân, Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Lào Cai; đồng chí Lưu Đình Hạnh, Phó Chủ tịch, UBND huyện Si Ma Cai.

anh tin bai

Đ/c: Lưu Đình Hạnh, Phó Chủ tịch, UBND huyện Si Ma Cai phát biểu tại buổi lễ

anh tin bai

TS.BS Phan Hữu Phúc, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương phát biểu tại buổi lễ

    Tại buổi ký kết, các đồng chí đại biểu đã được nghe lãnh đạo Trung Tâm y tế huyện Si Ma Cai báo cáo: về tình hình cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, các trang thiết bị về y tế, vê công tác khám chữa bệnh. Báo cáo nêu rõ tình hình hiện trạng của Trung tâm y tế huyện hiện nay. Theo đó Mô hình bộ máy TTYT bao gồm 20 khoa, phòng chức năng, chuyên môn, 02 Phòng khám Đa khoa khu vực và 10 Trạm y tế xã, thị trấn. Cơ sở vật chất Trung Tâm y tế được xây dựng năm 2003, đến nay nhiều khối nhà hiện đang xuống cấp, bong tróc. Hiện đang được nâng cấp và sửa chữa; nhân lực hiện Trung tâm có 199 cán bộ trong đó 194 biên chế là viên chức và 5 cán bộ hợp đồng; Trang thiết bị trung tâm y tế đã và đang được đầu tư và khai thác, sử dụng có hiệu quả, năm 2023 trung tâm y tế, được cấp mua sắm một số trang thiết bị hiện đại như: CT-Scaner, máy thở... Công tác khám, chữa bệnh và chuyển tuyến trong quý I năm 2024 là 26.076/124.503 lượt người đạt 20,94%; khám cho trẻ dưới 6 tuổi1.390 lượt, sử dụng giường bệnh tại Trung tâm y tế đạt 76.74%. 
    Tuy nhiên đối với khoa Nhi, thì nhân lực đào tạo về chuyên ngành hồi sức nhi, sơ sinh còn hạn chế. Còn một số cán bộ chưa được đào tạo và cập nhật kiến thức thường xuyên về lĩnh vực nhi và sơ sin, chủ yếu là đào tạo tại chỗ. Một số trang thiết bị còn chư đáp ứng được về chuyên môn. Các bác sỹ thì tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm khám chữa bệnh cho bà con nhân dân còn hạn chế. Thiếu đội ngũ y, Bác sỹ chuyên khoa sâu, có kinh nghiệm để thực hiện các dịch vụ kỹ thuật cao.

anh tin bai

Ký kết hợp tác hỗ trợ chuyên môn giữa bệnh viện Nhi Trung ương, Trung tâm y tế huyện Si Ma Cai 

    Chính vì vậy, tại buổi lễ, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương đã bàn giao đồng chí Bác sỹ Nguyễn Tiến Mạnh, Trung Tâm sơ sinh về công tác tại Trung Tâm y tế huyện Si Ma Cai để hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật tại chỗ cho Khoa Nhi - Trung Tâm y tế huyện Si Ma Cai.

anh tin bai

 khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho trẻ em tại huyện Si Ma Cai.

    Trong khuôn khổ chương trình các y, bác sỹ của Bệnh viện Nhi Trung ương đã khám bệnh, phát thuốc, đồng thời tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật; phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và dinh dưỡng hợp lý an toàn cho trẻ em trên địa bàn huyện; tặng 600 xuất quà cho các trẻ em đến khán bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 trẻ em trên bàn huyện với tổng giá trị các xuất quà và thuốc là 100 triệu đồng; Hội nhi khoa Việt Nam cũng phối hợp với Unilever và nhãn hàng Lifebuoy tăng 2.000 chai sát khuẩn cho Trung tâm y tế huyện Si Ma Cai.

anh tin bai
 

    Sự hợp tác về y tế giữa Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ góp phần nâng cao năng lực, chất lượng cung ứng các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao cùng với chuyên môn nghiệp vụ cho huyện Si Ma Cai. Nhiều kỹ thuật y tế chuyên sâu sẽ được triển khai và áp dụng hiệu quả giúp người dân được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất, giúp giảm tải phần nào cho các bệnh viện tuyến tỉnh./.

 
Vũ Chiến - Minh Hồng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1