chương trình xuân biên phòng ấm lòng dân bản

    Tuy đã hơn 8h sáng, sương mù vẫn còn phủ đầy trên các lối đi trong thôn. Song tôi đã thấy rất nhiều bóng áo xanh, của các anh chiến sỹ biên phòng và thành viên Nhóm thiện nguyện xanh Thành phố Lào Cai, Đoàn thiện nguyện mái ấm tình thương huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Các anh có mặt ở đây từ rất sớm để chuẩn bị các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ bà con nơi đây. 

anh tin bai

các tiết mục văn nghệ đặc sắc, do cán bộ chiến sỹ và nhân dân trong thôn biểu diễn

 

    Chương trình xuân biên phòng ấm lòng dân bản, được tổ chức thường niên hàng năm. Nhằm tri ân sự đóng góp to lớn của nhân dân, các chiến sỹ biên phòng nơi biên giới. Thực hiện mục tiêu quốc gia: chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. 
    Ngoài việc tập trung chuẩn bị các điều kiện để tổ chức, Chương trình xuân biên phòng ấm lòng dân bản. Các cán bộ chiến sỹ quân y của đồn cùng với các thành viên các đoàn thiện nguyện đã tiến hành khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn điều trị cho nhân dân.
    Chương trình được bắt đầu bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc, do cán bộ chiến sỹ và nhân dân trong thôn biểu diễn, với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, đất nước đổi mới. Đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi  cho chương trình.

anh tin bai

    Ngay sau những tiết mục văn nghệ, là phần thi gói bánh trưng của bà con nhân dân trong tổ dân phố Sín Chải, sau 20 phút miệt mài thể hiện của những đôi bàn tay khéo léo, những chiếc bánh trưng xinh xắn đã hoàn thành.
Cũng trong chương trình này, Đoàn thiện nguyện mái ấm tình thương huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Đã có 200 phần quà  trao tặng cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn  của các xã, thị trấn biên giới. Tổng giá trị các phần quà là 86 triệu đồng. Hội liên hiệp khoa học kỹ thuật tỉnh Lào Cai và Nhóm thiện nguyện xanh Thành phố Lào Cai, Đồn biên phòng Si Ma Cai đã trao 60 xuất quà trị giá 20 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tổ dân phố.
    Chương trình "Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản” được các đơn vị phối hợp tổ chức nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào các dân tộc trên địa bàn, chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho các hộ dân nghèo có Tết Nguyên đán đầm ấm, đầy đủ, thể hiện đạo lý tương thân tương ái của dân tộc và thắt chặt tình quân dân./.

 
Thanh Nhàn - Sùng Chúng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1