Huyện Si Ma Cai cần đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và giải ngân vốn đầu tư công

Tham gia buổi làm việc có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Văn Dương, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai đã báo cáo nhanh với đoàn công tác về tiến độ giải ngân, chuẩn bị đầu tư các dự án năm 2023 trên địa bàn huyện.

1.JPG

Đồng chí Hoàng Văn Dương, Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai báo cáo tiến độ giải ngân các dự án đầu tư công trên địa bàn huyện.

Theo đó, năm 2023, huyện Si Ma Cai được giao tổng kế hoạch vốn là 337,5 tỷ đồng (trong đó: Kế hoạch vốn 2022 thanh toán kéo dài sang năm 2023 là gần 1,7 tỷ đồng; kế hoạch vốn giao năm 2023 là 335,9 tỷ đồng). Đến thời điểm hiện tại, huyện đã giải ngân hơn 41,6 tỷ đồng, bằng 12% kế hoạch vốn.

Đối với các dự án đầu tư (không bao gồm chương trình mục tiêu quốc gia), nhìn chung huyện triển khai đảm bảo tiến độ đề ra; việc thanh toán vốn, tạm ứng vốn cho nhà thầu và thu hồi vốn đảm bảo theo quy định.

Đối với tiến độ triển khai các công trình thuộc chương trình mục tiêu quốc gia, tổng số dự án huyện Si Ma Cai được giao thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025 là 67 công trình. Trong đó, năm 2022 đã khởi công 33 công trình; năm 2023 khởi công 12 công trình; dự kiến số công trình khởi công giai đoạn 2024 - 2025 là 22 công trình. Tổng kế hoạch vốn năm 2023 là hơn 97,2 tỷ đồng; đã giải ngân được hơn 12,2 tỷ đồng, bằng 13% kế hoạch vốn.

4.JPG
3.JPG
Các thành viên đoàn công tác của tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Trong quá trình triển khai các công trình, dự án, huyện Si Ma Cai gặp một số khó khăn, vướng mắc như: 34/67 dự án giai đoạn 2021 - 2025 là đường giao thông nông thôn, việc mở rộng nền đường lên 6 m và bê tông mặt đường 3,5 m gặp khó do giá vật liệu tăng cao và nhiều hộ dân không sẵn sàng hiến đất; 57 công trình khởi công mới trong năm nay gặp vướng mắc dẫn tới tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công giao đạt thấp; thiếu vật liệu đá, cát để xây dựng các công trình; thiếu kinh phí thiết kế, xây dựng hệ thống phòng cháy, chữa cháy một số công trình theo quy định…

 

Để tháo gỡ những khó khăn trên, huyện Si Ma Cai đề nghị UBND tỉnh cấp bổ sung kinh phí cho huyện; các sở, ban, ngành tham mưu cho UBND tỉnh sớm cho phép khai thác mỏ đá tại địa phương để giảm giá thành vật liệu xây dựng; Sở Giao thông vận tải - Xây dựng có phương án báo cáo UBND tỉnh hỗ trợ huyện trong công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng, thi công và bảo trì công trình xây dựng đặc thù...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận làm rõ thêm những vấn đề vướng mắc trong triển khai các dự án và những giải pháp cần thực hiện để đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án đầu tư công trên địa bàn huyện Si Ma Cai.

2.JPG
Đồng chí Vũ Văn Cài, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh: So với mặt bằng chung của tỉnh, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của huyện Si Ma Cai còn thấp. Trong thời gian tới, UBND huyện cần cố gắng, quyết liệt hơn trong việc chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án đang thực hiện và khởi công các dự án được giao vốn năm 2023; tích cực phối hợp với UBND huyện Bắc Hà trong tháo gỡ khó khăn giải phóng mặt bằng một số tuyến đường giao thông đang triển khai; tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất làm đường giao thông và các công trình. Đối với các dự án cần điều chỉnh, huyện Si Ma Cai cần có báo cáo sớm để Thường trực HĐND tỉnh thống nhất với UBND tỉnh có giải pháp điều chỉnh kịp thời.

Đối với các ý kiến, kiến nghị của huyện Si Ma Cai, đoàn công tác của tỉnh giao cho các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu trong thời gian tới.

5.JPG
Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường Lùng Phình - Lùng Thẩn.
6.JPG
Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công trình Trường Mầm non Nàn Sín.

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án đầu tư như tuyến đường Lùng Phình - Lùng Thẩn, đường Sín Chéng - Nàn Sín, công trình xây dựng Trường Mầm non Nàn Sín, Trường PTDT bán trú Tiểu học số 1 Lùng Thẩn.

                                                                                                         Theo Baolaocai.vn
                                  
Vũ Chiến
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1