Huyện Si Ma Cai kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại các xã trên địa bàn huyện.
anh tin bai

Kiểm tra tại xã Cán Cấu

 

    Chiều ngày 6/9/2024, đồng chí Nguyễn Trung Kiên, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban công tác phòng chống lụt bão huyện Si Ma Cai, đã tiến hành kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3, (Bão Yagi) tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Si Ma Cai.

anh tin bai

Đoàn kiểm tra làm việc với xã Lùng Thẩn

 

    Tại các nơi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Trung Kiên, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các thành viên trong đoàn đã nghe các xã, thị trấn báo cáo nhanh về tình hình công tác chuyển bị ứng phó với cơn bão số 3. 

    Qua báo cáo của các xã, thị trấn, hầu hết các xã, thị trấn đã chuẩn bị tốt điều kiện cũng như nhân lực lượng để ứng phó với cơn bão, các xã, thị trấn đã cử cán bộ phụ trách các thôn, đến từng nhà để tuyên truyền vận động bà con chuẩn bị ứng phó cơn bão, thường xuyên nắm tình hình con bão, tổ chức tuyền truyền trên các trang mạng điện tử, loa phát thanh và phát thanh tiếng dân tộc để bà con nắm được.
Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các địa phương triển khai thực hiện nghiêm Công văn số 2689 của tỉnh Lào Cai, văn bản số 1587 của Huyện ủy Si Ma Cai về việc triển khai ứng phó với cơn bão số 3. Đồng chí nhấn mạnh: Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, có diễn biến phức tạp. Do vậy, cấp ủy, chính quyền, các xã, thị trấn không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước mọi tình huống, Đồng chí cũng đề nghị các xã, thị trấn thường xuyên cập nhật và thông tin, diễn biến của bão số 3 đến các tầng lớp Nhân dân trên các cụm loa truyền thanh để chủ động phòng, chống. Đồng thời, xây dựng các phương án di dời người và tài sản đối với những vùng có nguy cơ sạt lở, nỗ lực không để xảy ra thiệt hại về người và hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu theo phương trâm 4 tại chỗ./.

 
Vũ Chiến - Minh Hồng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1