Những tấm lòng hảo tâm hướng về đồng bào Si Ma Cai

    Cơn bão số 3 khiến nhiều khu vực trên địa bàn huyện Si Ma Cai ngập sâu trong nước, một số khu vực mất điện, mất nước, mất sóng di động, giao thông bị chia cắt, nhiều xã bị ngập lụt cục bộ. Ảnh hưởng đối với đời sống của người dân trên địa bàn huyện. Trước khó khăn của người dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Si Ma Cai đã kêu gọi mọi sự ủng hộ đến với đồng bào để đảm bảo cuộc sống.

anh tin bai

Những tấm lòng hảo tâm hướng về đồng bào Si Ma Cai

 

    Phát huy truyền thống đoàn kết và đạo lý “lá lành đùm lá rách”, người dân Thành phố Lào Cai cũng đã kêu gọi để quyên góp, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt tại các địa phương trong tỉnh. Qua thông tin trên các trang mạng xã hội, nhiều nhu yếu phẩm đã được tập kết để vận chuyển tới huyện Si Ma Cai. Anh Nguyễn Hữu Biên, Đoàn thiện nguyện Thành phố Lào Cai chia sẻ: “Khi biết tin Si Ma Cai bị thiệt hại nặng nề do cơn bão, tôi đăng bài lên mạng xã hội để kêu gọi sự hỗ trợ ho bà con thì đã có rất nhiều anh em, mọi người cùng đến chung tay hủng hộ một chút nhỏ, với mong muốn chia sẻ với Si Ma Cai.”
Vào thời điểm này, tấm lòng hảo tâm từ khắp mọi miền Tổ quốc lại hướng về miền Bắc nói chung và Si Ma Cai nói riêng, chung tay thắp sáng ngọn lửa của tình đồng bào, đồng chí "một miếng khi đói bằng một gói khi no".   Nhận được các món quà hỗ trợ Anh Cư Seo Vần, Thôn Seo Khai Hóa, xã Sán Chải phấn khởi nói: “Chịu ảnh hưởng của bão, nhà tôi cũng thiệt hại nhiều lắm, nay nhận được các món quà của chính quyền, các nhà tài trợ, tôi rất vui và cũng yên tâm hơn. Cảm ơn chính quyền địa phương, các nhà tài trợ đã quan tâm đến bà con  chúng tôi.”
    Thông qua những phương tiện thông tin đại chúng, người dân trong và ngoài tỉnh đã thấu hiểu hơn những khó khăn, mất mát của bà con vùng lũ và cũng hiểu bà con đang cần được hỗ trợ những gì. Do đó, không chỉ có hàng hóa, nhu yếu phẩm, các đoàn thiện nguyện còn quyên góp, trao tặng tiền thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện. 

anh tin bai

Những tấm lòng hảo tâm hướng về đồng bào Si Ma Cai

    Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc văn phòng Hà Nội, Tổng công ty Vĩnh Phú cho biết: “ Nhận được tin báo ảnh hưởng cơ bão số 3 rất nặng nề đối với vùng cao, nay công ty chúng tôi đã cử 1 phái đoàn lên để ủng hộ, tôi đã chuyển khoản cho MTTQVN huyện Si Ma Cai là 40 triệu. Rất mong số tiền này sẽ phần nào giúp đỡ bà con khắc phục những thiệt hại, sớm vượt  qua khó  khăn khi cơn bão đi qua.”
“Si Ma Cai sau khi cơn bão số 3 đi qua thiệt hại rất là lớn, do đó MTTQVN huyện đã ra lời kêu gọi, và chúng tôi cũng đã thành lập đội tiếp nhận các hàng cứu trợ của tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Hiện chúng tôi đã tiếp nhận các nhu yếu phẩm và các xuất cơm cho người bị cô lập. Sau khi nhận được thì chúng tôi đã tổng hợp và  phân bổ cho các xã, bố trí xe để đưa vào. Đối với các đoàn từ Hà Nội lên chúng tôi hướng dẫn và cũng cho người dẫn đường vào trong xã theo đúng sự chỉ đạo để dảm bảo hỗ trợ kịp thời cho các hộ gia đình.” -Ông Giàng Sín Chớ, CT MTTQVN huyện Si Ma Cai.

anh tin bai

Những tấm lòng hảo tâm hướng về đồng bào Si Ma Cai

    Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm trong huyện Si Ma Cai đã nỗ lực giúp đỡ người dân vùng thiên tai. Tuy nhiên, hiện nay toàn huyện vẫn còn gần 600 hộ dân rất khó khăn về nhà ở do bị sập, lún, đặc biệt có 86 ngôi nhà bị vùi lấp hoàn toàn; nhiều tuyến đường giao thông, công trình, trường học, trạm y tế bị hư hỏng nặng nề; đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn đang rất cần sự quan tâm, chia sẻ, động viên hỗ trợ của các cấp, các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp; các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất giúp nhân dân huyện Si Ma Cai khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất, sớm ổn định cuộc sống./.

 
Vũ Chiến - Vân Anh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1