Si Ma Cai long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023

    Hòa trong không khí tưng bừng ngày hội tòng quân của cả nước, sáng ngày 10/2,  huyện Si Ma Cai đã long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2023. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

    Dự buổi lễ giao nhận quân có đồng chí Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó chính ủy, bộ tư lệnh quân khu 2. Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai. Các đồng chí lãnh đạo Bộ tư lệnh quân khu 2, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai. Đồng chí Hoàng Văn Dương, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Si Ma Cai. Các đồng chí lãnh đạo thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện. 
    Ngay từ 6 giờ 30 phút sáng, sân quảng trường trung tâm huyện đã có khá đông bà con nhân dân đến tiến các tân binh lên đường làm nhiệm vụ. Trong khu vực tổ chức buổi lễ giao quân, rực rỡ cờ hoa và biểu ngữ. Những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự huyện Si Ma Cai trong  những bộ quân phục gọn gàng đã tập trung đông đủ và xếp hàng ngay ngắn trước lễ đài. Mỗi thanh niên đều hiện trên nét mặt sự quyết tâm, phấn khởi, tự hào, tràn đầy nhiệt huyết và sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
    Các bậc cha mẹ, người thân, bạn bè có mặt tại buổi lễ giao nhận quân không chỉ bồi hồi xúc động. Mà còn mong muốn, kỳ vọng con em mình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cha anh, chắc tay súng, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc.
    Trong không khí trang nghiêm và long trọng của buổi lễ, lãnh đạo Ban CHQS huyện Si Ma Cai đã lên công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Tiếp theo chương trình, các đồng chí lãnh đạo huyện Si Ma Cai đã thắp lên ngọn lửa truyền thống, đồng thời nổi hồi trống mở hội giao quân.

anh tin bai

    Trong không khí long trọng tại buổi lễ giao nhận quân, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQVN huyện Si Ma Cai, đồng chí Hoàng Văn Dương, đã nhiệt liệt chào mừng và biểu dương, khen ngợi 81 công dân của huyện Si Ma Cai đã hăng hái, phấn khởi, tự tin lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, biểu dương, khen ngợi các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, đoàn thể chính trị xã hội huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện, các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, các đơn vị nhận quân đã phối hợp thực hiện tốt công tác tuyển quân đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng trên giao. Đồng chí cũng mong muốn các bạn thanh niên, những người con ưu tú của quê hương luôn ghi nhớ và phát huy truyền thống chiến đấu kiên cường bảo vệ Tổ quốc của các thế hệ cha, anh trong suốt chiều dài dựng nước và giữ nước của dân tộc. Đồng chí cũng đề nghị 81 tân binh sau nghi vào quân ngũ, hãy chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ đươc giao. Xây dựng cho bản thân động cơ phấn đấu đúng đắn, tu dưỡng rèn luyện để sớm trở thành người quân nhân ưu tú. Đoàn kết thương yêu giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, sống hòa nhập cùng đồng chí, đồng đội, cùng tập thể đơn vị , xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình, người thân ở quê nhà”.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo Quân khu 2, lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai, HU,HĐND,UBND huyện Si Ma Cai tặng hoa chúc mừng các đồng chí tân binh

    Trong đợt giao quân này các thanh niên huyện Si Ma Cai lên đường nhập ngũ có trình độ văn hóa cao hơn, sức khỏe tốt hơn và điều quan trọng nhất là đã có 6 thanh niên của các địa phương đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong không khí trang nghiêm và long trọng của buổi lễ giao nhận quân, huyện Si Ma Cai đã tổ chức bàn giao các chiến sỹ về Trung đoàn 254, thuộc Bộ CHQS tỉnh và công an tỉnh Lào Cai.
    Cũng tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa động viên và chúc mừng các tân binh lên đường làm nghĩ vụ quân sự. Chúc các tân binh chân cứng đá mềm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
    Nhờ làm tốt các công tác chuẩn bị, huyện Si Ma Cai đã hoàn thành tốt công tác giao quân cho các đơn vị, đảm bảo nhanh gọn, đúng quy định và đủ 100 % chỉ tiêu cấp trên giao./.

 
Thanh Nhàn - Tiến Sỹ
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1