Si Ma Cai tổng kết 20 năm thực hiện nghị định 78 của Chính Phủ

    Ngày 12/7, UBND huyện Si Ma Cai tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện nghị định 78, ngày 04/10/2002 của Chính Phủ, về triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện Si Ma Cai. 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

 

    Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lý Seo Vảng, Phó bí thư huyện ủy. Lãnh NHCSXH tỉnh. Đồng chí Lưu Đình Hạnh, Phó chủ tịch UBND huyện
    Sau 20 năm thực hiện Nghị định 78, ngày 04/10/2002 của Chính Phủ, huyện  Si Ma Cai  thực hiện tốt việc triển khai các nguồn vốn vay ưu đãi, thông qua Ngân hàng CSXH huyện, với tổng số vốn ưu đãi trên 800 tỷ đồng, và trên 34 nghìn lượt hộ nghèo, các đối tượng chính sách khác được hưởng lợi.

anh tin bai

Đ/c: Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

    Theo số liệu thống kê, tính đến 30/6/2022, NHCSXH huyện Si Ma Cai đang thực hiện cho vay và quản lý 15 chương trình tín dụng chính sách, với tổng dư nợ 294 tỷ đồng, tăng 284 tỷ đồng, gấp 29 lần so với dư nợ 31/12/2002, với 4.852 hộ gia đình có dư nợ, chiếm  trên 62 % tổng số hộ toàn huyện, dư nợ bình quân là 60 triệu đồng. Trong đó, dư nợ cho vay từ nguồn vốn Trung ương là 245 tỷ đồng, với 4.342 khách hàng. Dư nợ cho vay từ nguồn vốn nhận ủy thác là 49 tỷ đồng, với 725 khách hàng. Nợ quá hạn 56 triệu đồng, chiếm 0,01% trên tổng dư nợ. Tổng doanh số cho vay lũy kế 20 năm là 870 tỷ đồng, với 34 nghìn lượt khách hàng được vay vốn.

anh tin bai

Đ/c: Lưu Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

      Trong 20 năm qua, nguồn vốn cho vay trên địa bàn huyện không ngừng tăng trưởng đã ngày càng đáp ứng được tốt hơn nhu cầu vay của người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Đã thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy chính quyền huyện đối với việc triển khai các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Đặc biệt, từ khi Chỉ thị số 40, ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện Si Ma Cai có nhiều chuyển biến tích cực, hỗ trợ cho người nghèo và đối tượng yếu thế được tiếp cận nguồn vốn để “không ai bị bỏ lại phía sau”.  Các chính sách tín dụng đối với các đối tượng chính sách cũng đã được huyện quan tâm triển khai thực hiện tốt.
 Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu biểu ý kiến, đề xuất, kiến nghị các giải pháp để giải quyết các vướng mắc, hạn chế về cơ chế chính sách, trong triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Để đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế chính sách cho phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tín dụng chính sách xã hội. Đáp ứng ngày các tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn huyện, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của huyện. 

anh tin bai

Trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

    Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí phó bí thư huyện ủy đề nghị Ban đại diện Hội đồng quản trị, NHCSXH huyện, tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt chỉ thị số 40, kết luận số 06 của Ban bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Tiếp tục quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các điểm giao dịch tại xã, thị trấn, chất lượng hoạt động ủy thác cho vay qua các tổ chức chính trị-xã hội. Triển khai đồng bộ các giải pháp để ngăn ngừa, hạn chế nợ quá hạn mới phát sinh, đảm bảo an toàn vốn tín dụng chính sách xã hội. Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát của các cấp, ban ngành, đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội, kịp thời ngăn ngừa, hạn chế những tiêu cực phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện.
     Cũng tại hội nghị này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cũng đã trao giấy khen của ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng CSXH tỉnh Lào cai cho 5 tập thể và 20 cá nhân, giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai cho 5 tập thể và 10 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nghị định 78, ngày 04/10/2002 của Chính Phủ, về triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện Si Ma Cai./.

 
Vũ Chiến - Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1