Tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ chủ chốt thực hiện nhiệm vụ đánh giá, công nhận cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.

    Ngày 21/3, tại hội trường lớn UBND huyện, Sở Tư Pháp tỉnh Lào Cai phối hợp với huyện Si Ma Cai, tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ chủ chốt thực hiện nhiệm vụ đánh giá, công nhận cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. 

 

    Dự khai mạc và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lưu Đình Hạnh, Phó chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

    Trong thời gian ½ ngày, các đại biểu về dự đã được nghe các đồng chí chuyên viên của Sở Tư Pháp tỉnh Lào Cai truyền đạt các nội nung của 4 chuyên đề như: Chuyên đề 1, triển khai nhiệm vụ xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, nội dung, điểm số các tiêu chí, chỉ tiêu, hướng dẫn cách tính điểm, cách làm tròn số trong các tiêu chí, chỉ tiêu. Chuyên đề 2, điều kiện, thẩm quyền, thời hạn đánh giá công nhận cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật và một số vẫn đê cần lưu ý. Chuyên đề 3, quy trình đánh giá, công nhận cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hướng dẫn một số nội dung liên quan đến tổ chức đánh giá, công nhận cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Chuyên đề 4, hướng dẫn lập các phụ lục theo thông tư số 09/2021 của Bộ Tư Pháp, và một số biểu mẫu. 
    Thông qua hội nghị tập huấn lần này nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của huyện, nắm chắc nội dung nhiệm vụ từ đó coi công tác đánh giá, công nhận cấp xã chuẩn tiếp cận pháp luật là một phần quan trọng trong việc đẩy mạnh hiệu quả công tác triển khai, thực thi pháp luật. Từ đó, có thể nhìn nhận, đánh giá và có giải pháp đảm bảo thực thi hiệu quả. 
    Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để, các đại biểu mạnh dạn trao đổi, phối hợp với báo cáo viên, đưa ra những khó khăn, vướng mắc thực tế tại đơn vị để được giải đáp. Đặc biệt, đại biểu đã cung cấp thông tin, trao đổi thảo luận những khó khăn, bất cập và được giải đáp để thuận tiện triển khai thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới./.

 
Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1