Tổng kết công tác tín dụng chính sách năm 2022, bàn nhiệm vụ năm 2023

    Ngày 6/1, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai  nhiệm vụ năm 2023. 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

 

    Dự chỉ đạo có đồng chí Hoàng Văn Dương, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Đồng chí Lưu Đình Hạnh, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện chủ trì hội nghị.
    Năm 2022, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Chỉ đạo kịp thời, hiệu quả để các nguồn vốn tín dụng chính sách đến các đối tượng thụ hưởng kịp thời, đúng đối tượng, tạo việc làm mới cho 599 lao động, cải tạo, sửa chữa 380 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường, hỗ trợ vay vốn cho 973 hộ nghèo và hộ cận nghèo để sản xuất kinh doanh, giúp cho các học sinh, sinh viên trang trải chi phí trong quá trình học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng, học nghề. Đưa tổng dư nợ lên trên 306 tỷ đồng, vượt 18 tỷ đồng so với kế hoạch được giao. 

anh tin bai

Đ/c: Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

    Trong năm 2022, các xã, thị trấn đã tích cực triển khai thực hiện giải ngân các nguồn vốn tín dụng chính sách theo chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Công tác huy động vốn đã huy động được 312 tỷ đồng, tăng 41 tỷ đồng so với năm 2021. Doanh số cho vay năm 2022 là 122 tỷ đồng với 1.845 lượt hộ vay vốn, tăng 30 tỷ đồng so với năm 2021. Lũy kế thu nợ năm 2022 là trên 82 tỷ đồng và tăng 10 tỷ đồng so với năm 2021. Tổng dự nợ tín dụng chính sách xã hội là 306 tỷ đồng. Tăng 40 tỷ đồng so với năm 2021. Chất lượng tín dụng toàn huyện xếp loại tốt.
    Ngân hàng chính sách xã hội đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, UBND huyện thực hiện tốt Chỉ thị số 40 và Kết luận số 06 của Ban Bí thư Trung ương và Quyết định số 1630 của Thủ tướng Chính phủ. Số tiền ủy thác tại địa phương năm 2022 là trên 1,5 tỷ đồng, lũy kế số tiền ủy thác là trên 50 tỷ đồng. Thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ, đã triển khai và giải ngân được trên 13 tỷ đồng. Tổ chức tốt việc tổng kết 20 năm triển khai Nghị định 78 của Chính phủ.
    Trong thời gian tới huyện Si Ma Cai sẽ tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 40, của Ban Bí thư Trung ương. Phấn đấu đưa tổng dư nợ lên 340 tỷ đồng và đạt mức tăng trưởng trên 11%, tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, Tổ chức thực hiện hiệu quả việc quyết toán hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định số 36 của Chính phủ, chuẩn bị các điều kiện phục vụ tốt công tác kiểm tra toàn diện, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2023.
    Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham dự, cùng nhau thảo luận, bàn các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong triển khai, thực hiện việc giải ngân, các nguồn vốn cho vay ưu đãi của đảng và nhà nước
    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng CSXH huyện đã đạt được trong năm 2022. Đồng chí cũng yêu cầu cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, triển khai tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, làm tốt công tác thi đua khen thưởng đảm bảo động viên kịp thời. 

anh tin bai

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

    Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Lưu Đình Hạnh đề nghị, Ngân hàng CSXH huyện phải có giải pháp để xử lý kịp thời những món nợ tồn đọng kéo dài. Tích cực triển khai việc chuyển đổi số, phối kết hợp chặt chẽ với các phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện, các cơ quan, đơn vị liên quan để gắn kết chặt chẽ tín dụng chính sách xã hội với các chương trình đề án, dự án và các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của đại phương, góp phần nâng cao hiệu quả của vốn tín dụng chính sách trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện. Đối với các xã, thị trấn cũng cần phải triển khai thực hiện các nguồn vốn cho vay đến tận người dân, qua đó cũng tăng cường kiểm tra, giám sát việc người dân sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, và coi đây là một nhiệm vụ xuyên suốt trong năm 2023.
Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện, đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện, cho 5 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Si Ma Cai năm 2022

 
Vũ Chiến - Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1