Đồng chí Giàng Sín Chớ kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Cán Hồ

            Ngày 11/4, đoàn công tác của huyện do đồng chí Giàng Sín Chớ, UVBTV, PCT. UBND huyện đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Cán Hồ về công tác chuẩn bị các điều kiện cho  ngày bầu cử quốc hội, HĐND các cấp.

            Tại buổi làm việc, theo báo cáo của lãnh đạo xã khẳng định đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 đã được xã Cán Hồ triển khai theo đúng quy định. Theo đúng chỉ đạo của huyện. Xã đã hoàn tất các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, cho các đại biểu tham gia ứng cử họi đồng nhân dân các cấp. Qua rà soát hồ sơ cho thấy, các ứng cử viên đều đủ tiêu chuẩn theo quy định, được cử tri tín nhiệm cao. Và các hội nghị hiệp thương diễn ra đúng trình tự. đúng luật. Công tác tuyên truyền được xã  triển khai  sâu rộng tới các thôn bản, thông qua các cuộc họp thôn, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về quyền lợi và nghĩa vụ  của công dân khi tham gia bỏ phiếu. Chuẩn bị  đầy đủ cho công tác  tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3, xã cũng đã  tiến hành rà soát các điểm bỏ phiếu, xây dựng kế hoạch để chuẩn bị văn phòng phẩm, vật tư cho công tác bầu cử. Xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử. Xã cũng nêu nên một khó khăn đó là: tình trạng lao động đi làm thuê, khó đảm bảo tổng số cử tri có mặt tham gia bỏ phiếu.

            Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí đồng chí Giàng Sín Chớ, đã ghi nhận sự cố gắng của  cấp ủy, chính quyền xã Cán hồ và đề nghị xã cần làm tốt việc kiểm soát số lao động đi làm thuê, số có khả năng tham gia bầu cử, quản lý tốt số cử tri tham gia bỏ phiếu nơi cư trú, tránh trùng lặp số lượng cử tri khi tham gia bỏ phiếu. Đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử tại các thôn bản, đảm bảo an ninh trật tự đảm bảo sẵn sàng cho trước trong và sau khi bầu cử diễn ra. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác hiệp thương lần 3, đảm bảo đủ cơ cấu, số lượng cũng như thành phần đại biểu như có cơ cấu nữ, dân tộc đủ trình độ..đáp ứng yêu cầu đề ra./.

       

1 2 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1