Huyện Si Ma Cai:  Tổ chức Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Vừa qua Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Si Ma Cai đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2016-2021.

Dự  và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Văn Cài, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy. Trưởng ban chỉ đạo bầu cử huyện Si Ma Cai.

Căn cứ kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ 2, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Si Ma Cai đã thống nhất thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ 41 người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kì 2016-2021.

Hướng dẫn, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam các xã, Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND xã. Theo qui định, hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân được tổ chức ở nơi người ứng cử cư trú thường xuyên tại thôn,  không phân biệt có hộ khẩu thường trú hay tạm trú dài hạn. Hội nghị này do Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì.

Về số lượng cử tri tham dự hội nghị lấy ý kiến, đối với những nơi có dưới 50 cử tri thì tổ chức hội nghị toàn thể, nhưng phải đảm bảo trên 50% số cử tri tham dự. Nơi có số cử tri từ 50 người trở lên thì không nhất thiết tổ chức hội nghị toàn thể, nhưng phải đảm bảo ít nhất 40 % cử tri tham dự. Thành phần hội nghị do Trưởng ban công tác Mặt trận phối hợp chính quyền địa phương mời dự.

Thời gian tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp diễn ra từ ngày 20/3 đến ngày 12/4/2016.

Đây là hội nghị quan trọng nhằm quán triệt sâu sắc, chỉ thị số 52-CT/TW ngày 4/1/2016, của bộ chính trị, chỉ thị số 08-CT/TU, ngày 29/1/2016 của tỉnh ủy Lào Cai về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời phát huy tinh thần trách nhiệm của cử tri nơi cư trú trong công tác bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021./.

 

1 2 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1