Cơ quan sở hữu trí tuệ Hàn Quốc và Hiệp hội xúc tiến sáng chế Hàn Quốc bàn giao Bếp đun cho các trường học

    Ngày 5/11, Cơ quan sở hữu trí tuệ Hàn Quốc và Hiệp hội xúc tiến sáng chế Hàn Quốc tổ chức bàn giao dự án hỗ trợ hệ thống bếp tạo nước nóng, cho các em học sinh tại Trường PTDTBT TH&THCS xã Quan Hồ Thẩn, và trường PTDTBT TH số 1 xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai. 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

 

    Tham dự có đồng chí Lý Xuân Thành, Phó chủ tịch UBND huyện.
    Dự án “Bếp lò đun tạo nước nóng phục vụ sinh hoạt cho học sinh bán trú vùng cao” của nhóm tác giả Bùi Ngọc Minh, nguyên Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai và Vũ Thị Hồng Ngân, nguyên giáo viên Trường Mầm non Hoa Hồng, thành phố Lào Cai, đã đoạt giải Nhì Cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng cấp Quốc gia lần thứ II do Tạp chí Cộng sản và Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức năm 2020. Bộ Khoa học và Công nghệ đã lựa chọn dự án này để giới thiệu cho Cơ quan Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc và Hiệp hội Xúc tiến sáng chế Hàn Quốc để triển khai ứng dụng trong thực tế. Được biết nguồn vốn này do tổ chức ODA Hàn Quốc trực tiếp quản lý và thực hiện từ năm 2022, đến nay đã đi vào hoạt động, phục vụ sinh hoạt cho các em học sinh. 

anh tin bai

Đ/c: Lý Xuân Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

    Tại buổi bàn giao, Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đã gửi lời cảm ơn đến Cơ quan sở hữu trí tuệ Hàn Quốc và Hiệp hội xúc tiến sáng chế Hàn Quốc. Thông qua dự án góp phần chia sẻ, động viên và khuyến khích các em học sinh vùng cao Si Ma Cai có thêm động lực đến trường, đến lớp, có sức khỏe tốt để học tập, giúp các em học sinh bán trú được sử dụng nước ấm trong sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt là trong mùa đông này.

anh tin bai

Đoàn công tác trao quà và bàn giao hệ thống

    Cũng tại buổi bàn giao, Cơ quan sở hữu trí tuệ Hàn Quốc và Hiệp hội xúc tiến sáng chế Hàn Quốc đã trao quà và bàn giao hệ thống Bếp đun cho các đơn vị trường học quản lý, vận hành và sử dụng./. 

 
Vũ Chiến - Vân Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1