Hiệu quả từ công tác hướng nghiệp trên địa bàn huyện Si Ma Cai

`Tạo thêm việc làm cho người lao động là mục tiêu hàng đầu trong công tác giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Do đó, trong thời gian qua, các cấp, các ngành, các địa phương của huyện Si Ma Cai đã triển khai nhiều giải pháp nhằm duy trì việc làm cũ và tạo việc làm mới cho người lao động, giúp người lao động tăng thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống.

anh tin bai
anh tin bai

 

Mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 song với quyết tâm của huyện, công tác duy trì, tạo việc làm cho người lao động đạt được kết quả tích cực. Năm 2022, huyện Si Ma Cai đã có hơn 8 nghìn lao động đi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn trong và ngoài tỉnh. Trong đó có hơn 3 nghìn lao được đóng bảo hiểm, làm việc chính thức tại các công ty, doanh nghiệp. 
`Xác định công tác tư vấn, giới thiệu việc làm đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối cung cầu lao động, giải quyết việc làm cho người lao động, thời gian qua phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Si Ma Cai đã phối hợp với các xã, các công ty tổ chức tốt các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, góp phần kết nối doanh nghiệp, nhà tuyển dụng với người lao động. Tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm trực tuyến online qua Website, Zalo, điện thoại; thông tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp được công bố rộng rãi, liên tục tới người lao động thông qua các kênh truyền thông của địa phương. Mặc dù mới là những ngày đầu làm việc của xã, nhưng đã có nhiều bà con đã đến từ rất sớm để làm hồ sơ xin việc tại các thị trường lao động trong nước, trong số đó cũng có những người đã đi làm được 1 năm.
    Có thể khẳng định công tác giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn huyện Si Ma Cai đã được cấp ủy, chính quyền huyện quan tâm chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện, qua đó đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giải quyết được nhiều lao động địa phương chưa có việc làm góp phần nâng cao thu nhập và đời sống của nhân dân./.

 
Thành Nhàn - Vân Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1