Hội nghị đánh giá công tác tuyển sinh, hướng nghiệp dạy nghề, phân luồng đào tạo nghề và giải quyết việc làm năm 2023, triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện năm 2024.

    Chiều ngày 3/5. UBND huyện Si Ma Cai đã tổ chức Hội Hội nghị đánh giá công tác tuyển sinh, hướng nghiệp dạy nghề, phân luồng đào tạo nghề và giải quyết việc làm năm 2023, triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện năm 2024.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

 

    Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Lưu Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch các xã, thị trấn, lãnh đạo các nhà trường và thành viên Ban chỉ đạo công tác giáo dục và Đào tạo huyện.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

    Hội nghị đã được nghe Báo cáo đánh giá công tác tuyển sinh, hướng nghiệp dạy nghề, phân luồng đào tạo nghề và giải quyết việc làm năm 2023, triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện năm 2024.
    Trong năm vừa qua, công tác chỉ đạo, ban hành các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của các cấp (UBND huyện, Phòng GD&ĐT) đối với công tác tuyển sinh, phân luồng học sinh kịp thời, nhất quán. Các trường học trên địa bàn huyện quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, kế hoạch về công tác tuyển sinh và phân luồng học sinh trên địa bàn huyện.
    Đối với công tác tuyển sinh Cấp học Mầm non: tỷ lệ huy động trẻ từ 3 đến 5 tuổi: đạt 99,7%. Cấp Tiểu học đạt 100%. Cấp THCS đạt 95%. Tổng số học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học năm học 2023 đạt 100%. Tuyển sinh vào lớp 6 đạt 100%, vào các trường THCS, PTDTBT, THPT là trên 870 học sinh.
    Công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp đối với cấp THCS: đạt 99,5%. Trường THPT số 1: 308/310  đạt trên 98%.
    Công tác đào tạo nghề được thực hiện theo đúng kế hoạch, trong năm đã mở 19 lớp với sự tham gia của trên 650 học viên. 

anh tin bai

Lãnh đạo phòng Giáo dục & ĐT phát biểu tại hội nghị

    Hội nghị cũng đã giành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong công tác giáo dục và cũng như trong công tác tuyển sinh trong năm học vừa qua. 

anh tin bai

Đ/c Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lưu Đình Hạnh, Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh:  Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tham mưu cho UBND huyện giao chỉ tiêu cho từng xã, thị trấn trong việc vận động học sinh sau tốt nghiệp THCS  tham gia các loại hình đào tạo, phối hợp với các ngành làm tốt công tác tuyên truyền, vận động học sinh tốt nghiệp THCS, THPT hạn chế học sinh bỏ học, các cơ quan liên quan, thành viên BCĐ công tác Giáo dục của huyện, Đảng ủy, ủy ban các xã, thị trấn, Hiệu trưởng các đơn vị trường học triển khai thực hiện tốt công tác tuyển sinh, phân luồng hướng nghiệp trong năm tiếp theo./.

 
Vũ Chiến - Giàng Măng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1