Hội nghị tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội năm 2024

    Ngày 23/4. Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Si Ma Cai đã tổ chức lớp tập huân nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội năm 2024. 

 

     Dự hội nghị tập huấn có đồng chí Mai Văn Việt, Phó giám đốc phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Si Ma Cai, các tổ chức Hội ủy thác vốn vay các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

 Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được cán bộ phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện triển khai các chương trình tín dụng đang thực hiện tại NHCSXH. Trong đó: Hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, giải quyết việc làm, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, người chấp hành xong án phạt tù, nhà ở xã hội, xuất khẩu lao động đi nước ngoài và môt số chương trình khác, Triển khai công văn số 1667/NHCS - TDNN ngày 19/3/2024 về việc điều chỉnh hoạt động tiền gửi thông qua tổ tiết kiệm vay vốn. Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác đối với tổ chức Hội, đoàn thể cấp xã, thị trấn. Hướng dẫn quy trình, phương pháp kiểm tra, giám sát và chấm điểm đánh giá chất lượng hoạt động ủy thác của Hội, đoàn thể các cấp và giải pháp vướng mắc trong trong công tác triển khai vốn vay trên địa bàn huyện. 

anh tin bai

Đại biểu dự hội nghị

    Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã đưa ra một số ý kiến nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai vốn vay đối với cấp xã, thị trấn trong thời gian tới và cũng đã được lãnh đạo Phòng giao dịch Ngân hàng chính xã hội huyện giải trình làm rõ tại Hội nghị.
    Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Phó giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng chính xã hội huyện cũng đã đánh giá cao những kết quả mà các tổ chức Hội đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, các tổ chức Hội các xã, thị trấn cần chú trọng hơn nữa tới công tác kiểm tra giám sát để thực hiện vốn vay tốt hơn, cần thực hiện tốt quy trình công tác kiểm tra giám sát tháng, quý. Đối với tổ chức Hội cấp xã cần phải có hồ sơ kiểm tra giám sát, biên bản kiểm tra và phiếu kiểm tra sử dụng vốn vay để thực hiện tốt hơn nữa công tác ủy thác vốn vay trên địa bàn huyện./.

 
Vũ Chiến - Giàng Măng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1