Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025, vinh danh nhà giáo ưu tú và ra mắt cuốn lịch sử ngành giáo duc và đào tạo

    Ngày 14/8, tại Hội trường lớn, UBND huyện Si Ma Cai đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025, và ra mắt cuốn lịch sử ngành Giáo dục và Đào tạo.

 

    Dự hội nghị có đồng chí Trần Xuân Hiếu, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lưu Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo công tác giáo dục huyện.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã xem phóng sự về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025. 

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

    Theo đó, trong năm học 2023 - 2024, ngành GD&ĐT đã phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn đảm bảo các điều kiện duy trì bền vững kết quả PCGD - Xóa mù chữ, duy trì đạt chuẩn PCGD MN cho trẻ em 5 tuổi, đạt chuẩn PCGDTH mức độ 3, PCGDTHCS mức độ 2, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2. Đặc biệt trong năm 2024, đề nghị tỉnh kiểm tra công nhận huyện Si Ma Cai đạt chuẩn PCGD Mầm non cho trẻ em 4 tuổi. 

anh tin bai

Đ/c Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

     Quy mô, hệ thống giáo dục và đào tạo được duy trì ổn định, đáp ứng nhu cầu dạy và học, kết thúc năm học 2023 - 2024, toàn huyện có 44 trường học các cấp. Hệ thống trường lớp được đầu tư xây dựng khang trang, trang thiết bị dạy và học được trang bị đầy đủ. Hiện, huyện Si Ma Cai có 06/9 xã đạt tiêu chí trường học và 9/9 xã đạt tiêu chí giáo dục. Đội ngũ CBQL, GV thường xuyên được bồi dưỡng nâng trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mầm non và chương trình GDPT 2018. Chất lượng học sinh mũi nhọn từng bước được nâng cao, trong năm học 2023 - 2024 đã có 1223 lượt học sinh tham gia các kỳ thi, cuộc thi, hội thi và sân chơi trí tuệ các cấp, có 799 học sinh đạt giải cấp huyện, 424 học sinh đạt giải cấp tỉnh và 09 học sinh đạt giải cấp quốc gia.
    Hội nghị cũng đã giành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận và đưa ra các ý kiến nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong công tác dạy và học năm học 2024-2025 .

anh tin bai

Ra mắt cuốn sách lịch sử ngành giáo dục huyện

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục đã đạt được, đồng chí đề nghị ngành cần quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Đối với đội ngũ giáo viên và học sinh cần nâng cao kỷ cương, nề nếp, ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong công việc, tiếp tục rà soát quy mô mạng lưới trường lớp học, để có phương án sắp xếp công việc hợp lý, đồng chí đề nghị phòng GD&ĐT cần phối hợp với phòng Nội vụ tham mưu cho UBND huyện triển khai, kiện toàn bộ máy lãnh đạo quản lý các trường còn thiếu, rà soát sắp xếp lại cơ cấu giáo viên của các trường để đảm bảo cân đối công tác dạy và học.

anh tin bai

Vinh danh 3 nhà giáo tiêu biểu được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú

    Tại Hội nghị, Lãnh đạo UBND huyện, UBND các xã, thị trấn cũng đã Ký cam kết huy động học sinh ra lớp và duy trì tỷ lệ đi học chuyên cân của học sinh giữa UBND các xã, thị trấn với UBND huyện.
    Nhân dịp này, UBND huyện Si Ma Cai cũng đã vinh danh 3 nhà giáo tiêu biểu được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và Công bố, ra mắt cuốn lịch sử ngành GD&ĐT Si Ma Cai giai đoạn 1967 - 2022./.

 
Vũ Chiến - Giàng Măng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1