Hội thi tìm hiểu pháp luật về kết hôn, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2024.

    Sáng ngày 28/8/2024, Tại hội trường UBND huyện Si Ma Cai, Phòng tư pháp huyện Si Ma Cai đã tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật về kết hôn, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2024.

anh tin bai

Quang cảnh hội thi

anh tin bai

Các đại biểu dự hội thi

 

    Tham gia hội thi năm nay có 5 đội thi đến từ các xã, thị trấn. Tại hội thi các đội trải qua 3 phần thi bắt buộc gồm: Phần chào hỏi, các đội xây dựng màn chào hỏi bằng hình thức vè, thơ, kịch, giới thiệu về thành viên của đội mình, đồng thời thể hiện được chủ đề của hội thi. Phần thi kiến thức về hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, mỗi đội bốc thăm câu hỏi và bấm chuông dành quyền trả lời câu hỏi do ban tổ chức đưa ra với những kiến thức, hiểu biết về chính sách, pháp luật về kết hôn, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Phần thi tìm hiểu xử lý tình huống, mỗi đội sẽ chuẩn bị 01 tiểu phẩm với nội dung liên quan đến luật hôn nhân gia đình, kết hôn, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, giáo dục giới tính và những vấn đề khác thường gặp hàng ngày trong đời sống của học sinh, cộng đồng dân tộc thiểu số.

anh tin bai

Phần thi xử lý tình huống

    Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, xã hội vùng đồng bào thiểu số trong thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thông, đặc biệt là đối với các em vị thành niên, thanh thiếu niên người dân tộc thiểu số.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trao giải cho các đội đạt thành tích 

    Kết thức hội thi ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi xã Quan Hồ Thẩn, giải nhì cho đội thi xã Sán Chải và giải ba cho đội thi xã Cán Cấu và 2 giải khuyến khích cho thị trấn Si Ma Cai, xã Lùng Thẩn./.

 
Vũ Chiến - Minh Hồng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1