Họp ban tổ chức chương trình “Biên cương vui hội Trăng rằm” năm 2024

    Ngày 27/8, UBND huyện Si Ma Cai đã họp ban tổ chức trương trình “Biên cương vui hội Trăng rằm” năm 2024.

 

    Dự và chủ trì cuộc họp có đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó chủ tịch UBND huyện.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

    Tại cuộc họp các đại biểu đã tham gia phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị đến ban tổ chức chương trình cần điều chỉnh, thống nhất một số nội dung cho phù hợp để thực hiện chương trình thành công. Cuộc họp đã thống nhất chọn ra ban tổ chức, ban giám khảo, thống thời gian và địa điểm tổ chức chương trình.
    Chương trình “Biên cương vui hội Trăng rằm” năm 2024, diễn ra với các nội dung như: Văn nghệ, thi rước đèn trung thu, thi trình bày mâm ngũ quả. Theo kế hoạch, "Biên cương vui hội trăng rằm" sẽ được tổ ngày vào ngày 14/9( tức 12/8 âm lịch) với sự tham gia của các TDP thuộc thị trấn Si Ma Cai và các xã trên địa bàn huyện. Đây là dịp để trẻ em trên mọi miền đất nước cùng nhau nô đùa, xem múa lân, phá cỗ, rước đèn và nhất là diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ ăn mừng lễ hội trăng rằm với hình ảnh quen thuộc là chị Hằng Nga và chú Cuội. Tết trung thu góp phần nhằm tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng trên địa bàn, thu hút, tập hợp đông đảo thiếu nhi tham gia sinh hoạt Đội, sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành và toàn xã hội tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, bổ ích, an toàn, cho thiếu nhi. Đồng thời giáo dục thế hệ trẻ ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và tình yêu quê hương đất nước.
Phát biểu kết luận cuộc họp đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh các hoạt động trong “Trung thu Biên cương” phải mang đậm nét văn hóa truyền thống các dân tộc gắn với Tết Trung thu cổ truyền của dân tộc, thu hút được đông đảo thiếu nhi tham gia tạo không khí vui tươi, phấn khởi và bổ ích. Công tác tổ chức phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa dân tộc, tạo điều kiện phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần của thiếu nhi, đồng chí cũng yêu cầu các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị, các xã thị trấn cần chung tay chung sức cùng nhau phối hợp tổ chức, đề nghị trung tâm VH - TT - TT huyện tổ chức tuyên truyền để người dân nắm được chương trình tổ chức, đối với các xã thì tùy theo điều kiện để làm cho phù hợp, yêu cầu huyện đoàn làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức, tham mưu quyết định thành lập giám khảo thành lập 2 tổ để chấm điểm trình bày mâm cỗ và chấm điểm đèn lồng. 
    Đồng chí cũng yêu cầu huyện đoàn phải có chương trình phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để làm tốt công tác tổ chức./. 

 
Vũ Chiến - Giàng Măng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1