Huyện đoàn Si Ma Cai tổ chức ra quân Ngày chủ nhật xanh

Ngày 18/9, Huyện đoàn Si Ma Cai tổ chức ra quân Chương trình Ngày Chủ nhật xanh tại thôn Lao Chải,  xã Quan Hồ Thẩn. Chương trình với sự tham gia của trên 30 đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn xã Quan Hồ Thẩn và Chi đoàn Hạ tầng – Nội vụ - Lao động.

anh tin bai

 

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí đoàn viên đã ra quân tổ chức các hoạt động quét dọn vệ sinh, thu gom và xử lý rác thải nhựa tại thôn Lao Chải – xã Quan Hồ Thẩn. Kết quả, đã thu gom và xử lý trên 2m3 rác thải nhựa.

anh tin bai

Cũng trong dịp này, các đoàn viên tình nguyện huyện Si Ma Cai đã tổ chức  đến thăm quan mô hình trồng Lê Tai Nung của đồng chí Tráng Seo Xà. Tại đây, các bạn đoàn viên, thanh niên đã được các cán bộ kỹ thuật của huyện, hướng dẫn các kỹ thuật chăm sóc cây Lê Tai Nung sau thu hoạch như: kỹ thuật bón phân, cắt tỉa cành, tạo tán cho cây ăn quả. Tư vấn, định hướng cho các đoàn viên biết cách kết nối với các thị trường để tìm đầu ra cho các sản phẩm từ cây Lê Tai Nung.

anh tin bai

Thông qua các hoạt động trong chuyến tham quan này,  nhằm khuyến khích các đoàn viên, thanh niên mạnh dạn đầu tư vốn, để phát triển các mô hình trồng cây ăn quả ôn đới gắn với du lịch sinh thái. Phát huy được những lợi thế sẵn có của địa phương để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên chính quê hương mình.
Ngày Chủ nhật xanh là hoạt động thiết thực, ý nghĩa phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Si Ma Cai trong việc tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Từ đó làm thay đổi một cách sâu sắc, toàn diện về nhận thức, thái độ, hành vi về môi trường, tạo lập cách ứng xử thân thiện với môi trường của mỗi đoàn viên, thanh niên./.

 
Sùng Chúng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1