Khai giảng lớp học xóa mù chữ

    Ngày 3/4, UBND xã Sín Chéng, đã phối hợp với trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Sín Chéng, trường Mần Non số 1 xã Sín Chéng tổ chức khai giảng lớp xóa mù chữ năm học 2023.

anh tin bai

 

    Lớp xóa mù chữ được mở tại Thôn Ngải Phóng Chồ 2, xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai với 20 học viên là người dân tộc Mông độ tuổi từ 25 đến 55 tuổi. Theo kế hoạch, lớp học sẽ trang bị cho học viên những kiến thức phổ cập từ lớp 1 đến lớp 5, trong đó trọng tâm là kèm cặp, giúp đỡ cho các học viên biết cách đọc hiểu, viết, tính những phép tính đơn giản nhất để hỗ trợ những giao tiếp thông thường trong cuộc sống. Lớp học được tổ chức vào các tối trong tuần tại Điểm trường Mầm non Thôn Ngải Phóng Chồ 2. Việc đứng lớp do các thầy, cô giáo là người dân tộc Mông tại thôn đã được đi đào tạo về.
    Dù là mới hoạt động nhưng lớp họa xóa mù chữ đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực, mang con chữ đến gần đồng bào dân tộc thiểu số. Vượt lên khó khăn, họ đã biết yêu quý con chữ, coi việc học là cái đích để cải thiện cuộc sống, dù học đôi khi cũng bị dãn đoạn bởi công việc mưu sinh hằng ngày. Mỗi sớm thức dậy, học viên lại tất tả đi làm thuê và đem những kiến thức học được ứng dụng vào công việc, cuộc sống hằng ngày với niềm vui, hướng đến một ngày mai tươi sáng./.

 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1