LĐLD huyện Si Ma Cai tổ chức hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm

Ngày 15 tháng 9, Liên đoàn lao động huyện Si Ma Cai tổ chức hội nghị sơ kế công tác 9 tháng đầu và tổng kết công đoàn cơ sở các trường học năm học 2021 – 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Long, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai, đồng chí Lý Seo Vảng, Phó bí thư huyện ủy.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

 

Trong 9 tháng đầu năm 2022, các cấp công đoàn trong huyện tích cực phối hợp với cơ quan chức năng triển khai các Nghị định của chính phủ “Về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập”, “Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ Luật Lao động”, đến hết tháng 5, đã có 120 cơ quan, đơn vị, 71 CĐCS tổ chức hội nghị cán bộ công chức theo quy định.
Tổ chức thăm hỏi 60 lượt đoàn viên và con đoàn viên CNVCLĐ trị giá 115 triệu đồng, cho các gia đình CNVCLĐ nhân dịp tết nguyên đán, khảo sát đời sống việc làm của đoàn viên, đôn đốc các CĐCS khảo sát, lập danh sách 4 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn đề nghị quỹ “Xã hội công đoàn Lào Cai” hỗ trợ kinh phí làm 2 nhà và sửa 2 nhà Mái ấm Công đoàn, trị giá 100 triệu đồng; Đẩy mạnh ủng hộ quỹ xã hội công đoàn, 9 tháng đầu năm 2022, đã tiếp nhận 50 triệu đồng của đoàn viên CNVCLĐ xây dựng quỹ công đoàn, trong dịp Tết Nguyên đán, Tại LĐLĐ huyện tổ chức trao cho 75 gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 75 triệu đồng; tại các CĐCS trao trên 80 triệu đồng cho các gia đình CNVCLĐ;

anh tin bai

Các Đại biểu dự hội nghị

Về công tác công đoàn cơ sở các trường học năm học 2021 – 2022, Các CĐCS trường học đã làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ, xây dựng tốt đời sống tập thể giáo viên, tích cực tăng gia trồng rau xanh, chăn nuôi lợn gà để tăng thu nhập cải thiện đời sống. Thực hiện tốt công tác thăm hỏi, giúp đỡ, hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, việc làm này có ý nghĩa thiết thực, giúp đỡ, động viên CNVCLĐ ổn định cuộc sống. 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Lý Seo Vảng, đánh giá cao những kết quả mà LĐLD đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí đề nghị trong thời gian tới LĐLĐ cần Đẩy mạnh các hoạt động xã hội của công đoàn, vận động NLĐ tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, ủng hộ giúp đỡ gia đình NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tiếp tục thực hiện tốt việc xây dựng Quỹ xã hội Công đoàn Lào Cai để hỗ trợ các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, làm nhà mái ấm công đoàn.
Tại hội nghị ban tổ chức đã trao các quyết định khen thường của LĐLĐ tỉnh đến các tổ chức cá nhân có thành tích xuất sắc trông thời gian vừa qua./.

 
Sùng Chúng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1