Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và tổng kết năm học 2023 - 2024

    Ngày 23/5, Trường THCS xã Nàn Sán, huyện Si Ma Cai đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và tổng kết năm học 2023 - 2024.

 

    Dự buổi lễ có đồng chí Lý Xuân Thành, Phó Bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Trần Bích Sửu, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện; đồng chí Lưu Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

    Trường THSC xã Nàn Sán được hình thành và phát triển đến nay đã hơn 20 năm, trải qua nhiều loại hình trường với nhiều tên gọi khác nhau. Năm 2002 trường được tách ra từ trường liên cấp I,II Nàn Sán với tên gọi là trường THCS Nàn Sán, đến ngày 01/9/2006 đổi tên trường là trường THCS xã Nàn Sán, đến ngày 01/9/2009 là trường TPDTBT THCS xã Nàn Sán, đến ngày 15/8/2019 sau khi sáp nhập với trường Tiểu học số 1 xã Nàn Sán với tên gọi trường TH&THCS xã Nàn Sán, đến ngày 01/01/2022 sau khi chia tách cấp tiểu học, trường trở lại với tên gọi trường THCS xã Nàn Sán và hoạt động cho đến ngày hôm nay. Trong quá trình hình thành và phát triển ở thời kỳ đầu mới thành lập, trường còn rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn, nguồn nhân lực, vật lực hạn chế. Tuy nhiên cùng với xu thế phát triển của nền kinh tế - xã hội, bên cạnh đó là sự quan tâm của Đảng, nhà nước của các cấp chính quyền, đã đầu tư cho giáo dục ngày một khang trang, cơ sở vật thiết bị dạy học ngày một đầy đủ, đội ngũ thì ngày một chuẩn hóa và có chất lượng. Nhà trường đã nhận được sự quan tâm, đầu tư rất lớn lãnh đạo UBND huyện, của Phòng GD&ĐT, Hội Khuyến học huyện, các phòng ban chuyên môn của huyện; Nhận được Sự giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đỡ đầu xã như BQL khu kinh tế Lào Cai, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn trong và ngoài huyện, trong quá trình xây dựng trường chuẩn quốc gia nhà trường cũng nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao vào cuộc quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và sự hỗ trợ về nhân lực của bà con nhân dân, phụ huynh xã Nàn Sán. Với công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia của trường THCS xã Nàn Sán, trong năm học 2023-2024 đơn vị trường trên địa bàn xã Nàn Sán, cũng đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ năm học. 

anh tin bai

 Trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho nhà trường

      Năm học 2023-2024 học sinh giỏi toàn diện: 09 em; Học sinh đạt học sinh giỏi các môn văn hóa cấp huyện: 03 em; Học sinh đạt giải trong các cuộc thi Thể dục thể thao do các cấp tổ chức: 30 em, trong đó: Giải Nhất cấp tỉnh: 01 em, Giải Ba cấp tỉnh: 01 em, giải Nhất cấp huyện: 11 em; Giải Nhì cấp huyện: 06 em. Giáo viên đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường 6/8 đồng chí; giáo việt đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện 3/8 đồng chí, 100% giáo viên đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Nhà trường luôn làm tốt công tác giáo dục, duy trì sỹ số, tỷ lệ chuyên cần học sinh, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt luôn được duy trì ổn định năm sau cao hơn năm trước, tỷ lệ tốt nghiệp trung học cơ sở đạt 100%. 
    Tại buổi lễ, đồng chí Lý Xuân Thành, Phó Bí thư thường trực huyện ủy, đã trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho nhà trường. Đồng thời chúc mừng thầy, cô nhà trường, khẳng định việc Trường THCS đạt chuẩn quốc gia là niềm vinh dự và dấu mốc lớn để từ đó nhà trường nỗ lực phấn đấu phát triển lên một tầm cao mới. Thời gian tới, thầy và trò nhà trường cần tiếp tục giữ vững danh hiệu, thi đua dạy tốt, học tốt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

anh tin bai

Tặng giấy khen cho các em học sinh có thành tích xuất sắc năm 2023 -2024

    Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND xã Nàn Sán, tặng giấy khen cho các em học sinh có thành tích xuất sắc năm 2023 -2024./.

 
Vũ Chiến - Minh Hồng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1