Lễ hội hương sắc vùng cao, khơi dậy tiềm năng phát triển du lịch gắn với nông nghiệp sinh thái

    Với nhiều hoạt động đặc sắc, phong phú, lễ hội hương sắc vùng cao ở Si Ma Cai đã thu hút được rất đông du khách và nhân dân đến thăm quan và trải nghiệm. Lễ hội cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy, khơi dậy tiềm năng du lịch trải nghiệm gắn với tiêu thụ nông sản ở Si Ma Cai.

Nông sản Si Ma Cai chất lượng và đa dạng

    Là người trẻ thích đi du lịch, anh Lực một du khách ở Hà Nội rất thích thú với các gian hàng trưng bày sản phẩm của các địa phương ở vùng cao Si Ma Cai. Vừa thăm quan trải nghiệm, vừa quay vlog để giới thiệu đến bạn bè, những chia sẻ trên mạng xã hội từ đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt trên mạng internet. Trò chuyện với tôi anh Nguyễn Văn Lực, Du khách đến từ Hà Nội cho biết: Mình trở lại đây thấy cơ sở hạ tầng thay đổi rất là nhiều, tổ chức được lễ hội như thế này là mình thấy rất là tuyệt vời. Vừa rồi mình đi thăm quan các gian hàng thấy nông sản ở đây rất là ngon và chất lượng. Nhất là vịt Sín Chéng và các bài thuốc dân gian rất là tuyệt vời.

Mận Tả Van Si Ma Cai

    Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu, giới thiệu  các sản phẩm nông sản đặc hữu tại các gian hàng. Huyện Si Ma Cai còn xây dựng chương trình trải nghiệm ngay tại các vườn mận, lê. Tại đây, du khách không chỉ được hoà mình với khung cảnh hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng Si Ma Cai, mà du khách sẽ được trực tiếp tham gia các công việc chăm sóc vườn mận, lê của người dân địa phương, được tự tay hái quả và thưởng thức ngay tại vườn. Hoạt động này không chỉ giúp cho việc tiêu thụ mận, lê được dễ dàng hơn mà còn giúp cho thương hiệu  những loại quả sạch của Si Ma Cai đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Anh Cư Seo Quáng, người dân thôn Lùng Sui, xã Lùng Thẩn vui mừng nói: Trước đây có khó khăn là phải mang tận chợ để đi bán, người ta cũng mặc cả. Trong khi có lễ hội, vào tận vườn, du khách chọn hái, mang ra cân, mình cũng đỡ được phần công sức.

Du khách trải nghiệm hái lê VH6


    Trao đổi thêm về vấn đề này ông Lý Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai cho biết thêm: Phát triển cây ăn quả ôn đới, chúng tôi cũng đang gắn với phát triển du lịch cộng đồng hay sinh thái, trải nghiệm các vườn mận lê, ngắm hoa mùa xuân, hái quả mùa hè, đây cũng là một hướng đi mới của huyện. 

    Cũng nằm trong chương trình “Si Ma Cai - Hương sắc vùng cao” vào tháng 9/2022, huyện Si Ma Cai sẽ tổ chức Lễ hội “Mùa vàng Sín Chéng”. Với các hoạt động du lịch trải nghiệm, khám phá, huyện Si Ma Cai mong muốn sẽ thúc đẩy việc tiêu thụ nông sản trên địa bàn, qua đó, gắn với phát triển du lịch và nông nghiệp, tăng thu nhập cho người dân ./.


Thanh Nhàn - Vân Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1