Lùng Thẩn điểm du lịch hấp dẫn du khách

    Xã Lùng Thẩn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai những năm gần đây thu hút khá đông du khách không chỉ bởi khung cảnh tươi đẹp và độc đáo của thiên nhiên còn nhiều nét hoang dã, mà còn là nơi trồng rất nhiều cây mận tả van, lê tai nung một  loại quả đặc sản chỉ có ở huyện Si Ma Cai.
    Là xã cửa ngõ vào huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai, nằm trên độ cao trên 1.000m so với mặt nước biển, đây là địa điểm hấp dẫn đối với du khách khi đặt chân đến vùng đất này, nó còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần hùng vĩ. Những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và không khí trong lành.


    Đến Lùng Thẩn, người ta thường ấn tượng với phong cảnh như một bức tranh đa dạng sắc thái của tự nhiên, giữa những núi đá hùng vĩ là những đồi cây trái tươi xanh, những thủa ruộng bậc thang trải dài, đan xen nương ngô tươi xanh. Mỗi mùa, Lùng Thẩn lại mang đến cho du khách một trải nghiệm khác nhau. Mùa xuân, hoa mận, hoa lê nở trắng các sườn đồi, tạo ra khung cảnh ấm áp cho du khách tới tham quan. Vào hè sẽ là những sắc xanh của nương ngô, ruộng lúa còn mùa thu, Lùng Thẩn trở nên mềm mại với những gam màu mộc mạc. Cái lạnh của mùa đông sẽ được xua tan với sắc mầu tươi thắm của hoa tam giác mạch xen lẫn những hàng sa mộc vươn cao, những cây gỗ nghiến hàng trăm năm tuổi vươn lên sừng sững giữa những khu rừng cấm của các thôn.
    Thời gian qua, Lùng Thẩn dần trở thành lựa chọn của nhiều du khách khi đến Si Ma Cai để có thêm những trải nghiệm mới lạ, độc đáo. Đời sống của bà con nơi đây cũng dần đổi thay, cùng nhịp sống mới gắn liền với đời sống nét sinh hoạt mang đậm bản sắc dân tộc trên mảnh đất cao nguyên đá.
    Ngoài việc thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thanh bình. Lùng Thẩn còn trở nên gần gũi và thu hút bởi chính sự mộc mạc, chân tình của con người nơi đây. Trước đây người dân thường trồng các loại cây lượng thực như lúa, ngô, dược liệu.


    Khi cây lương thực đến mùa thu hoạch, bà con tranh thủ trồng thêm hoa tam giác mạch, vừa cung cấp thực phẩm hằng ngày, vừa tạo cảnh quan để du khách đến tham quan, ngắm cảnh. Một không gian thoáng đạt cỏ cây và hoa trên đá, cùng nhiều điểm đến lý thú như di tích thành cổ, đồi đá trắng trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều các nhiếp ảnh gia tìm đến và thỏa sức sáng tạo tác phẩm.
    Lùng Thẩn, được huyện Si Ma Cai đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, đặc biệt ở các giá trị tự nhiên, thiên nhiên có thể khai thác tốt. Bên cạnh đó,  xã Lùng Thẩn cũng đang tuyên truyền, vận động bà con, bảo tồn các giá trị văn hóa các dân tộc, góp phần làm tăng vẻ đẹp tự nhiên và sự đa dạng văn hóa của dân tộc Mông, tạo ra những giá trị văn hóa đặc trưng riêng cho huyện Si Ma Cai. Địa danh này tuy mới được đưa vào khai thác du lịch, việc đầu tư còn chưa tận dụng hết tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên, giá trị văn hóa truyền thống dân tộc địa phương.
    Trong giai đoạn 2020 - 2025, huyện Si Ma Cai xác định đẩy mạnh việc phát triển du lịch, dịch vụ gắn với khai thác tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, bản sắc văn hóa các dân tộc, UBND huyện Si Ma Cai muốn thúc đẩy xây dựng khu du lịch Lùng Thẩn.
    Trong thời giai đoạn tiếp theo, Lùng Thẩn sẽ được xây dựng thành điểm du lịch nông nghiệp. Tại đây, các khu vui chơi giải trí, trồng hoa tam giác mạch... sẽ được xây dựng. Dự kiến, vốn đầu tư sẽ đến từ trong nước, liên doanh và vốn đầu tư nước ngoài.
    Việc xây dựng các hoạt động tại khu du lịch Lùng Thẩn sẽ tạo nên một điểm đến hấp dẫn, góp phần tạo việc làm và thu nhập cho cộng đồng địa phương. Với mục tiêu đến năm 2025, địa phương sẽ đẩy mạnh xây dựng và khai thác tiềm năng du lịch của Lùng Thẩn để thu hút du khách, đồng thời đầu tư xây dựng thêm các cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trú, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu thăm quan và đem đến nhiều trải nghiệm ý nghĩa tại vùng cao núi đá này


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1