Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Si Ma Cai thực hiện ký kết hợp đồng và giải ngân nguồn vốn cho Cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập theo Nghị quyết 11/NQ-CP

    Ngày 27/4/2022 Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 11/2022/QĐ-TTg về tín dụng ưu đãi với các cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với gói vay 1.400 tỉ đồng. Đây là một trong những chương trình cho vay phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ.
    Với tinh thần khẩn trương, kịp thời, công khai, rà soát đúng đối tượng. Hôm nay ngày 17/6/2022 tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Si Ma Cai đã diễn ra buổi lễ ký kết Hợp đồng và thực hiện giải ngân giữa Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Si Ma Cai và nhóm trẻ mầm non độc lập Baby Kids. 


NHCSXH huyện Si Ma Cai thực hiện ký kết Hợp đồng cho vay Cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học tư thực theo Nghị định số 11/NĐ-CP

    Sau một thời gian dài bị đóng cửa vì dịch COVID-19, nhóm trẻ mầm non độc lập BaBy Kis, tại thị trấn Si Ma Cai đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, khi được đón trẻ trở lại, cơ sở vật chất của cơ sở xuống cấp, đồ dùng, đồ chơi của trẻ hư hỏng, rất cần có vốn để sửa chữa, mua mới, cải tạo. Trong khi thời gian nghỉ, cơ sở không có nguồn thu. 
    Bày tỏ sự vui mừng khi được vay vốn ưu đãi, bà Vi Thị Tiên, chủ Nhóm trẻ Mầm non độc lập Baby Kis chia sẻ: Chúng tôi là cơ sở mầm non ngoài công lập đầu tiên của huyện được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội. Kể từ khi đề nghị vay vốn, chúng tôi được cán bộ Ngân hàng hướng dẫn làm thủ tục nhiệt tình, trách nhiệm và nhanh chóng giải ngân.
    Với mức vay 80 triệu đồng, lãi suất ưu đãi 3,3%/năm và thời gian vay 36 tháng đã giúp cơ sở khắc phục kịp thời khó khăn trước mắt, đi vào hoạt động ổn định và có thời gian trả nợ gốc và lãi đúng hạn. Sau khi được vay vốn, chúng tôi đã bắt tay ngay vào sắm sửa đồ dùng học tập và sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất. Hiện cơ sở đã đi vào hoạt động ổn định, nuôi dạy 25 trẻ và tạo việc làm cho 03 giáo viên, người lao động. 
    Nghị quyết số 11/NQ-CP được ban hành đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với các cơ sở giáo dục, nhất là các cơ sở giáo dục mầm non chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, giúp các cơ sở khôi phục hoạt động, thích ứng với tình hình dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay./.


Vũ Tuấn - NHCSXH
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1