Sản phẩm được dự cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp Quốc gia

    Năm 2022 này, huyện Si Ma Cai đã rất vinh dự có 1 sản phẩm của Trường Tiểu học số 1 xã Sín Chéng đã dành được giải nhì trong cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Lào Cai lần thứ XVII, được được lựa chọn để tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng Toàn Quốc Lần thứ XVIII. 

anh tin bai

Thử nghiệm sản phẩm ngoài thực tế

 

    Đây là năm thứ 3 Trường tiểu học số 1 xã Sín Chéng dành giải cao trong cuộc thi cấp tỉnh và có hai năm liền đạt giải nhất và nhì cấp quốc gia. Những cách làm hay, sáng tạo, không chỉ đem về sự vinh dự, tự hào cho các em học sinh huyện Si Ma Cai, mà còn khẳng định  hướng đi đúng đắn của nhà trường trong việc tạo ra cơ hội để giúp các em học sinh vùng cao giao lưu, giúp các em bạo dạn, tự tin hơn trong cuộc sống. Đồng thời, thông qua cuộc thi, các em sẽ thêm yêu văn hóa dân tộc và quảng bá văn hóa truyền thống của địa phương.  

anh tin bai

Khắc phục những khuyết điểm của sản phẩm

    Với nhiều năm kinh nghiệm, hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi, và dành được nhiều giải thưởng cao, cô giáo Hoàng Thị Thủy giáo viên bộ môn Mỹ Thuật đã luôn cố gắng thổi lên trong lòng các em học sinh ngọn lửa đam mê, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Giúp các em biết yêu quí, biết trân trọng những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc mình. Biết cách để những tinh hoa văn hóa ấy được bảo tổn và phát triển, trở thành niềm tự hào của dân tộc mình. Giúp các em cách xây dựng ý tưởng để tham gia cuộc thi, biến các ý tưởng ấy thành mạch nguồn sáng tạo, để các ý tưởng này sát với thực tiễn, có thể ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, cô còn tổ chức tuyển chọn các ý tưởng và sản phẩm có tính mới và tính ứng dụng cao, tư vấn, hỗ trợ các em về kĩ thuật đối với các sản phẩm triển vọng và lựa chọn các sản phẩm đảm bảo để mang dự thi cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng các cấp. 

anh tin bai

    Sản phẩm  này được làm bằng cách tái chế vật liệu sẵn có và bỏ đi như: Vỏ hộp, thanh sắt, đồ chơi hỏng, góp phần bảo vệ môi trường. Mô hình có thể cắt được cỏ, phun cỏ đã cắt vào ca bin. Sản phẩm được tạo hình thành 1 chú kiến ngộ nghĩnh, có hàm răng, các đôi chân chuyển động nhịp nhàng theo sự vận hành của bánh xe. Mô hình truyền tải ước mơ của các em sau này sẽ chế tạo được nhiều máy móc hiện đại để làm giàu chính trên quê hương của mình. Sản phẩm vừa có thể làm đồ dùng học tập, trang trí phong truyền thống vừa có thể làm đồ chơi. Mô hình của các em được đánh giá thực tiễn cao và được áp dụng cho thầy cô và các bạn trong việc dạy và học.  Sản phẩm rất tiện lợi, dễ quan sát, mọi người đều được trải nghiệm một cách đơn giản, thuận tiện, an toàn.
    Với sự sáng tạo của các em học sinh, sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp, các ngành của huyện, sự vào cuộc của ngành Giáo dục, của BGH nhà trường và giáo viên chúng tôi tin tưởng rằng sản phẩm của Si Ma Cai sẽ dành được giải cao trong cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên Nhi đồng toàn quốc lần thứ XVIII này./.

 
Thanh Nhàn - Vân Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1