Tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống ma tuý, trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy và an toàn điện trong trường học .

    Ngày 28 tháng 9, Công an huyện Si Ma Cai, Huyện Đoàn Si Ma Cai, Cơ sở 2 Điện lực Bắc Hà đã phối hợp với Đoàn trường PTDTNT THCS&THPT tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống ma túy, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và an toàn về điện cho cán bộ, giáo viên và đoàn viên, học sinh nhà trường.

anh tin bai

 

    Tại buổi tuyên truyền, các đồng chí Công an huyện đã thông tin tình hình trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Đồng thời, truyền đạt các kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, các quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ, Các kỹ năng điều khiển phương tiện và cách phòng, tránh tai nạn giao thông. Tác hại của ma túy và cách nhận diện một số loại ma tuý tổng hợp... và phát tờ rơi tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ cho các em học sinh. 
Cũng tại chương trình, các cán bộ, nhân viên của cơ sở 2 Điện lực Bắc Hà đã cung cấp các thông tin, cũng như các biện pháp bảo đảm an toàn điện, tiết kiệm điện, các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Tuyên truyền về tình trạng vi phạm sử dụng điện để hạn chế các tai nạn về điện, an toàn điện. Đặc biệt, các bạn học sinh, ĐVTN đã được nghe, hướng dẫn chi tiết, cụ thể về các kỹ năng sơ cứu, ứng cứu, xử lý khi gặp tình huống khẩn cấp về tai nạn điện. Đây là những kỹ năng đặc biệt cần thiết đối với các bạn học sinh khi hằng ngày tiếp xúc, sử dụng các thiết bị điện ở trường, ở nhà hay bất kỳ đâu. 

anh tin bai
anh tin bai

    Với hình thức tuyên truyền trực quan bằng tình huống, hình ảnh, dễ hiểu, khuyến khích học sinh tham gia trả lời các câu hỏi tình huống… buổi tuyên truyền giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường nắm vững thêm các kiến thức về an toàn giao thông, phòng chống ma túy, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và an toàn về điện để trang bị cho bản thân những kỹ năng ứng phó, thoát hiểm khi gặp những tình huống khẩn cấp.
    Đây cũng là hoạt động thiết thực trong việc trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho CBGVNV, học sinh, trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống ma tuý, cháy nổ và an toàn điện, góp phần phòng ngừa, hạn chế tai nạn giao thông, tai nạn thương tích do hỏa hoạn, điện xảy ra trên địa bàn đặc biệt là trong lứa tuổi học sinh./.

 
Vân Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1