Triển khai dự án hỗ trợ bếp đun nước nóng cho học sinh bán trú Si Ma Cai

Vừa qua, Cơ quan sở hữu trí tuệ Hàn Quốc và Hiệp hội xúc tiến sáng chế Hàn Quốc, đã triển khai dự án hỗ trợ hệ thống bếp tạo nước nóng, cho các em học sinh, của Trường PTDTBT TH số 1 xã Sán Chải và trường PTDTBT TH&THCS xã Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai.

anh tin bai

Hệ thống bếp tạo nước nóng cho các em học sinh

Được biết nguồn vốn này do tỏ chức ODA Hàn Quốc trực tiếp quản lý và thực hiện. Theo đó, Hiệp hội Xúc tiến sáng chế Hàn Quốc sẽ tài trợ thực hiện dự án “Bếp lò đun tạo nước nóng phục vụ sinh hoạt cho học sinh bán trú vùng cao” tại tỉnh Lào Cai với tổng kinh phí khoảng 200.000 USD bao gồm chi phí phát triển hệ thống bếp và thương hiệu liên quan, chuyến công tác, sự kiện, quản lý. Dự án được phê duyệt triển khai thực hiện từ năm 2022 tại một số trường học vùng cao huyện Bắc Hà và huyện Si Ma Cai.

anh tin bai
anh tin bai

Dự án “Bếp lò đun tạo nước nóng phục vụ sinh hoạt cho học sinh bán trú vùng cao” của nhóm tác giả Bùi Ngọc Minh, nguyên Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai và Vũ Thị Hồng Ngân, nguyên giáo viên Trường Mầm non Hoa Hồng, thành phố Lào Cai, đã đoạt giải Nhì Cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng cấp Quốc gia lần thứ II do Tạp chí Cộng sản và Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức năm 2020. Bộ Khoa học và Công nghệ đã lựa chọn dự án này để giới thiệu cho Cơ quan Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc và Hiệp hội Xúc tiến sáng chế Hàn Quốc để  triển khai ứng dụng trong thực tế
Dự án được triển khai với mục tiêu ứng dụng các sáng chế để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân địa phương. Dự án được hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng góp phần chia sẻ, động viên và khuyến khích các em học sinh vùng cao Si Ma Cai có thêm động lực đến trường, đến lớp, có sức khỏe tốt để học tập, giúp các em học sinh bán trú vơi đi cái giá rét trong mùa đông này./. 

 
Thanh Nhàn
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1