Xã Bản Mế tổ chức lễ khai mạc “Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022”.

Vừa qua,  xã Bản Mế đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022, với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”. Dự chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Lý Xuân Thành, Phó CT. UBND huyện.

anh tin bai

Quang ảnh buổi lễ

Những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy chính quyền xã phong trào xây dựng xã hội học tập của xã Bản Mế đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trung tâm học tập cộng đồng xã phát huy tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình trong công tác xây dựng xã hội học tập. Kết quả, năm 2021, tổng số học sinh 03 cấp học trên địa bàn xã là 787 học sinh. Tỷ lệ huy động tham gia học tập trên địa bàn xã và các đơn vị trường học trong và ngoài huyện 787 em đạt 100%. Tỷ lệ học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; học sinh tốt nghiệp THCS đạt 98,4%; học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học lên THPT đạt 84,4%. Mở 01 lớp giáo dục tiếp tục sau biết chữ với 25 học viên, tỷ lệ học viên tham gia học và hoàn thành chương trình giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ 25 học viên đạt 100%, nâng tỷ lệ người biết chữ mức độ 1 lên 98 % và biết chữ mức độ 2 lên 95%.

anh tin bai

Đ/c: Lý Xuân Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”. Với mong muốn nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, nâng cao khả năng tiếp cận sự phát triển khoa học công nghệ, từng bước ứng dụng các tri thức tiên tiến hiện đại trong đời sống nhân dân, góp phần đưa xã Bản Mế phát triển mạnh mẽ về kinh tế, xã hội, phát huy được những tiềm năng, lợi thế của địa phương. Đồng thời tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân trong xã hiểu rõ và thấm nhuần các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước xây dựng xã hội học tập, học tập thường xuyên, học tập suốt đời để phát triển toàn diện mỗi cá nhân, đáp ứng với nhiệm vụ mang lại cho nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc và đáp ứng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.

anh tin bai

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lý Xuân Thành mong muốn các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội của xã thường xuyên quan tâm chăm lo đến công tác giáo dục, xây dựng phong trào “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”; thường xuyên tuyên truyền về Học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng tại địa phương một cách hiệu quả, thiết thực, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân các dân tộc trong xã./.

 
Vân Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1