Xây dựng trường “sach – xanh - đẹp”.
Ngôi trường nhỏ nằm sát vào những đỉnh núi cao, ẩn hiện trong màn sương trắng bồng bềnh, huyền ảo. Ngôi trường hai tầng nổi bật bật giữa cảnh thiên nhiên hùng vĩ, được bao bọc bởi những con đường quanh co uốn lượn bên những núi đá trập trùng, bồng bềnh mây trắng, trải dài trên những thửa ruộng bậc thang thơ mộng làm ngây ngất lòng người. 
Tuy là, một xã vùng cao, biên giới, còn nhiều khó khăn của huyện, nhưng những năm gần đây, dưới sự quan tâm, hỗ trợ đầu tư của nhà nước, xã Sán Chải đã có những bước chuyển mình, khởi sắc mới, nhất là hệ thống trường lớp học đã được xây dựng khang trang. 
Năm học 2019-2020 với Chủ đề: “VÌ HỌC SINH THÂN YÊU”; Xây dựng “TRƯỜNG HỌC  KỶ CƯƠNG - VĂN HÓA;  CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC THỰC CHẤT”. Trường MN xã Sán Chải đã xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm, 9 nhiệm vụ cụ thể và 5 nhóm giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non trong đó tập trung vào việc đổi mới công tác quản lý của hiệu trưởng; bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ; xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp và an toàn.
Với những định hướng quyết tâm, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non,  ngay từ đầu năm học trường MN xã Sán Chải đã tổ chức quán triệt, triển khai nhiệm vụ năm học tới  từng CBQL, GV  của nhà trường, về các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020. Từ công tác giáo dục tư tưởng nhận thức, đến việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ giáo viên, 
Năm học 2019-2020 trường MN xã Sán Chải tiếp tục thực hiện xây dựng  Trường mầm non “Sạch - Xanh - Đẹp và thân thiện”, xây dựng môi trường học tập cho trẻ an toàn và thân thiện các trường huy động sự tham gia của phụ huynh học sinh để xây dựng, cải tạo cảnh quan, khuôn viên, xây dựng môi trường học tập, vui chơi cho trẻ một cách tốt nhất, đảm bảo tạo nên: “môi trường giáo dục thân thiện - an toàn nhất đối với trẻ.
PV: cô giáo Trần Thị Tươi.
Đặc biệt việc chủ động tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương trong công tác xây dựng mô hình tạo chuyển biến nổi bật, xây dựng trường học Sạch - Xanh - Đẹp và thân thiện, huy động được sự  hỗ trợ về kinh phí, công lao động của nhân dân  Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền tới cộng đồng về mục đích, ý nghĩa của giáo dục mầm non tới nhân dân. Để cùng chung tay  xây dựng cảnh quan môi trường sạch đẹp, hiện tại trường có mái vòm để tổ chức các hoạt đồng ngoài trời cho các em học sinh,  có vườn cổ tích cho các em vui chơi ngoài giờ lên lớp, vườn rau, tường rào, vườn cây của bé, sân vườn với  1000m2 có đủ công trình chuồng nuôi, cây xanh bóng mát để cho các em học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm.
PV:  em Ly Seo Linh học sinh lớp 4 tuổi.
Sau một học kỳ đến nay cơ bản chất lượng giáo dục mầm non đã có sự thay đổi rõ nét: hiệu trưởng đổi mới công tác quản lý và thực hiện nhiệm vụ, làm tốt công tác tham mưu; có nhiều cách làm hay, sáng tạo để nâng cao chất lượng giáo dục của đơn vị; môi trường học tập được cải thiện đảm bảo an toàn cho học sinh, chất lượng đội ngũ giáo viên có sự chuyển biến. Để đạt được kết quả như trên, là có sự lãnh chỉ đạo một cách đồng bộ từ BGH đến các tổ chuyên môn, sự tham gia nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và sáng tạo của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo. 
PV: Nguyễn Thị Thùy hiệu trưởng trường Mầm Non xã Sán Chải.
Với các mục tiêu và nhiệm vụ trong học kỳ 2 năm học 2019-2020 trường MN xã Sán Chải tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được đồng thời  quyết tâm phấn đấu thực hiện xây dựng trường học là môi trường an toàn nhất; trí tuệ cao nhất; văn minh, văn hóa nhất; sạch - xanh - đẹp nhất; kỷ cương, thân thiện nhất. 
Đình nam-Tiến Sỹ.

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1