Hội thi tìm hiểu pháp luật về luật hôn nhân và gia đình, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống năm 2023

    Ngày 10/11, tại hội trường UBND huyện, Hội LHPN huyện, phối hợp với Huyện đoàn Si Ma Cai, tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về luật hôn nhân và gia đình, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống năm 2023.

anh tin bai

Quang cảnh hội thi

 

    Dự cổ vũ động viên có đồng chí Hoàng Trọng Huy, UVBTV, Trưởng ban Dân vận huyện ủy. Các đồng chí lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, huyện đoàn Si Ma Cai. 
    Tham gia Hội thi có 6 đội thi, là các đoàn viên, hội viên của các tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ, đoàn thanh niên các xã, thị trấn, trên địa bàn huyện. 

anh tin bai

Phần thi chào hỏi bằng hình thức sân khấu hóa

anh tin bai

 Phần thi Hỏi - đáp

    Các đội thi tranh tài ở 03 phần thi, gồm: Phần thi chào hỏi bằng hình thức sân khấu hóa. Phần thi Hỏi - đáp và phần thi tiểu phẩm. Nội dung thi xoay quanh các vấn đề như: Tìm hiểu Luật Hôn nhân và Gia đình và các chính sách, pháp luật có liên quan đến Luật hôn nhân và gia đình. Các quy định pháp luật, tác hại và phòng chống tảo hôn - hôn nhân cận huyết thống, hệ lụy của tảo hôn - hôn nhân cận huyết thống. các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vùng dân tộc thiểu số, bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số…

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trao giải cho các đội thi 

    Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Thào Chư Phìn, Nhì cho đội xã Quan Hồ Thẩn, giải ba thuộc về xã Nàn Sín và đội Thị Trấn Si Ma Cai. Cũng tại hội thi, BTC cũng đã trao 2 giải chuyên đề dành cho 2 đội có phần thi Màn chào hỏi ấn tượng nhất và kịch bản tuyên truyền xuất sắc nhất. 
    Thông qua hội thi, nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, tăng cường khả năng tiếp cận thông tin và huy động sự tham gia của cộng đồng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, thay đổi nhận thức, nhằm ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Góp phần nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện./.

 
Vũ Chiến - Thanh Nhàn
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1