Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện giám sát chuyên đề về dự án 2 thuộc chương trình mục tiêu quốc gia GNBV

Thực hiện Quyết định số 05/QĐ-BKTXH ngày 24/7/2024 của HĐND huyện Si Ma Cai về việc Quyết định Thành lập Đoàn giám sát chuyên đề việc triển khai thực hiện dự án đa dạng sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững (Dự án 2 thuộc chương trình mục tiêu quốc gia GNBV). Chiều ngày 15/8/2024 Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện đã có buổi làm việc với các cơ quan đơn vị liên quan. Dự và chủ trì buổi làm việc có đồng chí Trần Xuân Hiếu, Phó chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội, Trưởng Đoàn giám sát, tham gia buổi làm việc còn có các thành viên Ban Kinh tế - Xã hội, các cơ quan đơn vị, UBND các xã triển khi dự án trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

 

Tại buổi làm việc Đoàn giám sát đã được nghe Lãnh đạo phòng Lao động TBXH cơ quan thường trực Chương trình báo cáo tóm tắt kết quả triển khai thực hiện dự án 2, đồng thời các cơ quan đơn vị, UBND các xã báo cáo một số nội dung liên quan đến dự án 2.
Theo báo cáo việc triển khai thực hiện các dự án của Chương trình, đã tạo việc làm ổn định và tăng thu nhập trực tiếp cho người dân tham gia dự án, góp phần thúc đẩy phát triển diện tích cây ăn quả ôn đới, phát triển nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn huyện; Người dân đã thay đổi được nhận về phương thức sản xuất mới trong phát triển kinh tế sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là người dân đã biết lựa chọn giống cây trồng phù hợp với điều kiện sản xuất của địa phương và áp dụng các biện pháp kỹ thuật tiến tiến, các mô hình sản xuất hàng hóa, vùng sản xuất tập trung để chuyển đổi cơ cấu sản xuất phù hợp với tình hình sản xuất nông nghiệp của vùng mang lại hiệu quả sản xuất, đạt giá trị kinh tế cao. 
Sau khi thảo luận và thống nhất một số nội dung dung đồng chí Trần Xuân Hiếu, Phó chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND huyện đã đánh giá sự cố gắng nỗ lực triển khai thực hiện dự án của các cơ quan đơn vị liên quan, tuy nhiên vẫn còn nhiều việc cần phải thực hiện trong thời gian tới đồng chí Phó chủ tịch HĐND huyện đề nghị các cơ quan đơn vị chủ động, phối hợp để thực hiện tốt các nội dung theo kế hoạch đã đề ra đảm bảo giải ngân nguồn vốn đúng theo quy định. Đối với những kiến nghị của các cơ quan đơn vị Đoàn giám sát sẽ tổng hợp và có ý kiến đối với các cơ quan liên quan để sớm có phương hướng khắc phục những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án 2.

 
Nguyễn Sơn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1