HĐND huyện Si Ma Cai tổ chức thành công kỳ họp thứ 21

    Ngày 16/7/2024, Hội đồng nhân dân huyện Si Ma Cai khóa XIV tổ chức kỳ họp thứ 21 HĐND huyện khóa XIV. Về dự kỳ họp có 25/28 đại biểu HĐND huyện. Dự kỳ họp có các đồng chí Thường trực UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh tại huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, ban ngành, đoàn thể huyện;Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

anh tin bai

Quang cảnh kỳ họp

 

    Tại kỳ họp thứ 21 - HĐND huyện Si Ma Cai, các đại biểu HĐND huyện đã  xem xét, cho ý kiến đối với các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các ngành Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Cục Thi hành án dân sự huyện. 
    Tại kỳ họp, trên cơ sở kết quả thảo luận của các Tổ đại biểu HĐND huyện và các nội dung gợi ý của Chủ tọa kỳ họp, HĐND huyện đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tiếp tục thảo luận và đóng góp ý kiến tham gia vào nội dung Báo cáo, Tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp. Nội dung thảo luận, đề nghị làm rõ một số chỉ tiêu sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi, thu chi ngân sách, Tài nguyên - môi trường,...có 02 ý kiến chất vấn tại hội trường đối với Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện và Trưởng phòng tài nguyên Môi trường về các nội dung liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 04 ý kiến các đại biểu HĐND huyện đề nghị lãnh đạo phòng Nông nghiệp &PTNT, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, Đội quản lý thị trường số 3, Hạt kiểm lâm huyện giải trình làm rõ một số vấn đề như: việc sữa chữa kênh mương thuỷ lợi, chi trả dịch vụ môi trường rừng, hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng trôi nổi trên thị trường và công trình xây dựng chợ văn hoá Cán Cấu. Những ý kiến của đại biểu HĐND huyện về một số vấn đề còn vướng mắc tại báo cáo, tờ trình của UBND huyện và các nội dung đề nghị giải trình đã được lãnh đạo các cơ quan chuyên môn có liên quan tiếp thu, giải trình làm rõ trực tiếp tại kỳ họp.  Kỳ họp cũng đã được nghe đồng chí Chủ tịch UBND huyện phát biểu tiếp thu, giải trình và làm rõ thêm những vấn đề mà các đại biểu HĐND huyện và cử tri quan tâm, đồng thời nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, thể hiện sự quyết tâm của UBND huyện trong công tác chỉ đạo, điều hành để thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của HĐND huyện.

anh tin bai

Biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp

    Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm các đại biểu HĐND huyện đã biểu quyết thông qua 15 Nghị quyết liên quan đến các vấn đề tại địa phương. Phát biểu Bế mạc Kỳ họp đồng chí Trần Bích Sửu, Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó chủ tịch HĐND huyện đã  đã ghi nhận tinh thần làm việc nghiêm túc, thẳng thắn và trách nhiệm của các đại biểu, góp phần đánh giá đúng thực trạng KT-XH của huyện nhà trong 6 tháng đầu năm 2024 cũng như đề xuất những giải pháp thực hiện, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Để thực hiện thắng  lợi các mục tiêu, giải pháp và nhiệm vụ Nghị quyết Hội đồng nhân dân huyện tại Kỳ họp thứ 21 đã đề ra, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các cấp, các ngành cần tập trung cao, quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện. Trước mắt cần tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ có trọng tâm. Trên cơ sở đánh giá tình hình 6 tháng đầu năm, các phòng, cơ quan, đơn vị cần xác định nhiệm vụ và giải pháp, với cơ chế điều hành phù hợp, năng động, hiệu quả trong 6 tháng cuối năm 2024; tập trung chỉ đạo quyết liệt để thực hiện tốt dự toán thu ngân sách nhà nước, tích cực nhân rộng, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, đảm bảo quốc phòng – an ninh, phát triển văn hóa – xã hội huyện nhà.../.

 
Nguyễn Sơn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1