Huyện Si Ma Cai làm tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023

    Nhằm thực hiện tốt công tác khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự và tham gia Công an nhân dân năm 2023. Hội đồng nghĩa vụ Quân sự các cấp huyện Si Ma Cai đã thực hiện thống nhất, bài bản, chặt chẽ các khâu, các bước nhằm thực hiện tốt phương châm “tuyển người nào chắc người đó”. 

anh tin bai

 

    Theo chỉ tiêu được giao năm 2023, huyện Si Ma Cai được giao 81 thanh niên nhập ngũ, tham gia Công an nhân dân và nghĩa vụ Quân sự. Các cấp ủy chính quyền địa phương đã thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ, từ công tác vận động tuyên truyền, nắm nguồn, đăng ký thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đến công tác sơ khám đã được các xã, thị trấn trong toàn huyện thực hiện công khai, minh bạch vì vậy không những vừa đảm bảo được quân số tham gia khám tuyển mà còn đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Tại Ban chỉ huy Quân sự huyện Si Ma Cai, cùng với sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ khám tuyển, 100% thanh niên hăng hái tham gia khám sức khỏe đều chấp hành nghiêm quy định. Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự huyện, đã tiến hành khám sức khỏe lần 2 cho 380 thanh niên, đã qua vòng khám sơ tuyển tại các xã, thị trấn tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự và công an đợt này. Đến nay đã có 174 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe tham gia nhập ngũ năm 2023. Thượng tá Tạ Tiến Dũng, Phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện cho biết “BCHQS huyện là cơ quan thường trực, đã tham mưu cho UBND huyện kịp thời kiện toàn hội đồng NVQS các cấp, và ban hành  các hướng dẫn tuyển chọn công dân nhập ngũ 2023. Chỉ đạo các cơ sở  làm tốt công tác khám sơ tuyển cho 100% công dân trong độ tuổi nhập ngũ. BCHQS huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể hoàn thiện thủ tục, hồ sơ để sẵn sàng bàn giao công dân lên đường nhập ngũ”.

anh tin bai

    Thời gian qua các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Si Ma Cai cũng đã tập trung rà soát và nắm chắc tình hình di biến động của nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thanh niên và gia đình chấp hành tốt luật nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, có phương án đối với thanh niên hiện đang đi làm ăn xa tham gia công tác tuyển quân. Nhờ có sự chủ động nên công tác khám tuyển diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo chặt chẽ, chất lượng. Ông Lèng Văn Đơn, Phó chỉ huy trưởng xã Bản Mế cho biết: “Thực hiện công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự và tham gia công an nhân dân năm 2023, xã Bản Mế đã thực hiện các bước tuyển chọn và khám sơ tuyển cho các thanh niên. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đưa các thanh niên đi khám tuyển tại huyện. Chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát quản lý chặt chẽ số lượng thanh niên trúng tuyển và có phương án đảm bảo số lượng khám tuyển theo yêu cầu của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện.” Công dân Giàng Seo Vảng, xã Sán Chải chia sẻ “Khi nhận được lệnh khám tuyển của xã em sắp xếp thời gian đến đúng giờ để tham gia khám sức khỏe và em đã thông qua vòng khám sơ tuyển. Hôm nay em đi khám tuyển tại huyện nếu đạt tiêu chuẩn, em sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Góp sức trẻ của mình để xây dựng và bảo vệ tổ quốc.”

anh tin bai

    Ngay sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Si Ma Cai sẽ tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ những thanh niên đủ điều kiện sức khoẻ, trình độ văn hoá, nhập ngũ năm 2023, phối hợp cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương tiến hành thâm nhập "3 gặp, 4 biết", bảo đảm công bằng, công khai, đúng luật, góp phần giao quân đạt kết quả tốt./.   

 
Vân Anh - Sùng Chúng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1