Vượt rừng đưa nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân vùng lũ Si Ma Cai

Ngày 11/9, huyện Si Ma Cai bị cô lập bởi tuyến đường từ huyện Bắc Hà lên và từ Mường Khương sang đều có nhiều điểm bị sạt lở, các phương tiện không thể lưu thông. Trong buổi chiều cùng ngày, hàng chục người gồm bộ đội, công an, thanh niên, cán bộ huyện Si Ma Cai và Mường Khương đã vượt đường rừng vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ đồng bào Si Ma Cai.

1.jpg
Sáng 11/9, trong khi tuyến đường từ huyện Bắc Hà lên Si Ma Cai bị sạt lở, các phương tiện không thể lưu thông thì và tuyến đường từ Mường Khương sang Si Ma Cai cũng xuất hiện điểm sạt mới ở thôn Na Măng, xã Tả Gia Khâu, khiến huyện Si Ma Cai bị cô lập.
2.1.jpg
Từ hôm trước, huyện Si Ma Cai đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ được 3 xe nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân. Tuy nhiên, các thùng hàng bị ách tắc tại khu vực sạt lở xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương không thể chuyển sang huyện Si Ma Cai được.
2.jpg
3.jpg
Để có nhu yếu phẩm hỗ trợ đồng bào vùng lũ, huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương đã huy động trên 50 người gồm bộ đội, công an, cán bộ huyện và các xã vận chuyển các nhu yếu phẩm bằng đường bộ xuyên qua rừng sang Si Ma Cai.
4.jpg
5.jpg
 
8.jpg
Các thùng nhu yếu phẩm như mì tôm, bánh kẹo, nước, hoa quả, lương khô….được các lực lượng nỗ lực vận chuyển bằng cách vác trên vai.
6.jpg
Đoạn đường rừng vượt qua đoạn sạt lở có chiều dài hơn 1km, địa hình dốc và rất trơn, khiến việc vận chuyển nhu yếu phẩm gặp nhiều khó khăn.
9.jpg
11.jpg
Các lực lượng từ huyện Si Ma Cai sang xã Tả Gia Khâu vận chuyển nhu yếu phẩm phải mất hơn một giờ mang các thùng hàng vượt đường rừng mới có thể đến điểm tập kết.
12.jpg
 
13.jpg

Các nhu yếu phẩm được chuyển về Sở chỉ huy phòng chống thiên tai của huyện Si Ma Cai đặt tại Bưu điện huyện, sau đó được phân loại và bàn giao cho các cơ quan, đơn vị, địa phương đang gặp khó khăn do bão lũ.

14.jpg
Trong ngày 11/9, đã có trên 2.400 thùng hàng được đưa đến với người dân vùng lũ Si Ma Cai, giúp nhân dân vơi bớt có khăn.
17.jpg
16.jpg
Lãnh đạo huyện Si Ma Cai tặng nhu yếu phẩm cho các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Si Ma cai trong chiều 11/9.
18.jpg
Không chỉ nhu yếu phẩm, một số dụng cụ hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn cũng được chuyển đến một số xã đang gặp khó khăn do mưa lũ như Quan Hồ Thẩn, Nàn Sín, nhằm kịp thời cứu hộ, cứu nạn, giúp người dân vượt qua khó khăn do thiên tai.
 
z5820704071916_6be9b633587c49744137f3293d81154c.jpg

Đến thời điểm này, toàn huyện Si Ma Cai có 693 hộ/2.836 nhân khẩu phải di dời khỏi khu vực có nguy cơ thiên tai, gần 600 hộ bị thiệt hại về nhà ở, 7 người chết và 8 người bị thương do mưa lũ. Nhân dân Si Ma Cai rất cần sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm để vượt qua khó khăn trước mắt.

                                                                                                                                    Theo baolaocai.vn

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1