Tài nguyên của huyện

Tài nguyên của huyện  (24/10/2009 )

+ Tài nguyên đất: Tổng thể diện tích tự nhiên 23.454ha. Trong đó:
Đất nông nghiệp: 6.075,7ha.
Đất lâm nghiệp: 5.057,7ha.
Đất ở: 1l8ha.
Đất chưa sử dụng, sông suối và nùi đá. . . : 1l.500,47ha.
 + Tài nguyên rừng:
Toàn huyện có 4.298,4ha đất lâm nghiệp, chiếm 18,37% diện tích đất tự nhiên. Theo đánh giá chung là huyện có rừng chiếm tỷ lệ thấp, tài nguyên rừng nghèo, trữ lượng thấp. Đa dạng của thực vật rừng chỉ còn tồn tại ở một số vùng thuộc các xã: Quan Thần Sán, Síc Chéng, Thào Chư Phìn. Rừng trồng phân bố rộng khắp trên địa bàn huyện và bao gồm nhiều hình thức: rừng tập trung, rừng phân tán và đặc biệt là loại rừng thôn bản.
+ Khoáng sản: Hiện đang khai thác quặng chì ở xã Bản Mế nhưng trữ lượng không lớn, năm 2004 đạt 550tấn. Việc khai thác và bán quặng thô sang Trung Quốc cũng là vấn đề cần xem xét và phụ thuộc lớn vào chính sách của Nhà nước.
+ Tiềm năng du lịch: Với lợi thế về điều kiện khí hậu trong lành, núi cao hùng vĩ đa sắc tộc nên bước đầu hình thành các loại hìrth du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Khi công trình thuỷ điện Nale (Bắc Hà) hoàn thành, du lịch dọc sông Chảy sẽ được mở rộng và phát tnển. Trong đề án phát triển kinh tế du lịch tỉnh Lao Cai giai đoạn 2001 - 2010 không gian du khách của huyện Si Ma Cai được quy hoạch thuộc khu vực Đông Bắc gồm các huyện: Mường Khương, Bắc Hà và Si Ma Cai với các loại hình như: Thăm quan thắng cảnh, văn hoá vùng cao và nghỉ dưỡng sức.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1