Gần 100 học viên được bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao năng lực quản lý tài chính, ngân sách tài sản công các đơn vị sự nghiệp công

    Ngày 22/5, tại huyện Si Ma Cai, Sở tài Chính tỉnh Lào Cai, phối hợp với UBND huyện Si Ma Cai tổ chức khóa bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực quản lý tài chính - Ngân sách gắn với cơ chế tự chủ các đơn vị sự nghiệp công trên địa bàn tỉnh Lào Cai cho gần 100 học viên là chủ tài khoản, kế toán các cơ quan, đơn vị dự toán cấp huyện. Hiệu trưởng, kế toán các đơn vị trường học tách tài khoản trên địa bàn huyện Si Ma Cai.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tập huấn

 

    Trong 2 ngày từ ngày 22/5 đến hết ngày 23/5, các học viên sẽ được Tiến sỹ Nguyễn Thị Mỹ, giảng viên Viện kế toán, kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân Hà Nội truyền đạt các chuyên đề như: Chuyên đề 1, những điểm mới của nghị định 60/2021 và cơ chế tự chủ tài chính các đơn vị sự nghiệp công theo Nghị định 60/2021/NĐ-CP. Chuyên đề 2 công tác quản lý tài chính ngân sách các đơn vị sự nghiệp công theo luật Ngân sách năm 2015 và các văn bản pháp lý có liên quan. Chuyên đề 3, quản lý tài sản công theo luật Quản lý tài sản công năm 2017, thông tư 45/2018 và các văn bản liên quan. 

anh tin bai

Tiến sĩ Nguyễn Thị Mỹ, giảng viên Viện kế toán, kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân Hà Nội truyền đạt các chuyên đề

    Khóa bồi dưỡng, tập huấn được tổ chức với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn huyện Si Ma Cai tháo gỡ, khắc phục những vướng mắc, khó khăn, sai sót trong quá trình triển khai cơ chế, thủ tục liên quan đến hoạt động tài chính kế toán tại các đơn vị, nhằm quản lý, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản nhà nước một cách hiệu quả, tiết kiệm. Đặc biệt, đây cũng là dịp để các kế toán nhà nước tiếp nhận những thông tin mới, góp ý từ các đơn vị hành chính sự nghiệp về hoạt động kiểm toán, từ đó phát huy những mặt tích cực, khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác kiểm toán để thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao./.

 
Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1